4 chuyện ''không làm quá phận'' sẽ giúp bạn họa tự rời xa, phúc đến gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: “Dục vọng lớn bao nhiêu, đường đời ngắn bấy nhiêu”. Nếu một người sống không biết đủ, mơ tưởng hão huyền, đến cuối cùng thì chẳng đạt được thứ gì”.

Đừng nói đến hết lời

Người xưa từng nói: Phải suy nghĩ 7 lần trước khi nói. Tại sao phải làm vậy? Bởi vì lời nói ra có thể khiến người khác tổn thương, hơn nữa còn rước họa vào thân.

Thế nên cần phải suy nghĩ thật kỹ trước khi mở miệng, khi nói cũng cần phải lưu lại cho bản thân mình đường lui, đừng nói hết lời.

Do đó thì cần phải suy nghĩ kỹ trước khi mở miệng, khi nói cũng cần phải lưu lại cho bản thân đường lui, đừng nói hết lời.

Đừng hành sự đến tột cùng

nhgvvvv

Người sống ở trên đời, hôm nay có thể mọi sự đều thuận lợi nhưng ngày mai rất có thể sẽ đối diện với khổ nạn cuối cùng. Thế nên trước mỗi sự việc, nếu có thể tha thứ cho người khác thì hãy tha thứ. Đây cũng là hành động lưu lại cho bản thân một đường lui, cuối cùng sẽ đắc được phúc báo. Trong đối nhân xử thế, đừng hành sự đến tuyệt đường.

Hành sự nên lưu lại cho mình một đường lui để sau này không phải khó xử. Chừa lại cho người một đường lui cũng chính là lưu lại cho bản thân một đường sống.

hy666

Đừng lấp đầy dục vọng

Người xưa có câu: “Dục vọng lớn bao nhiêu, đường đời ngắn bấy nhiêu”. Nếu một người sống không biết đủ, mơ tưởng hão huyền, đến cuối cùng thì chẳng đạt được thứ gì”.

Nếu một người không biết cách kiềm chế dục vọng của bản thân thì nhất định sẽ gặp tai họa. Đối mặt với cám dỗ, học được kiềm chế bản thân thì mới có thể an nhiên tự tại.

tu-tan

Một người khi muốn thỏa mãn dục vọng mà trở nên tham lam chính là lúc đó rơi vào vực thẳm.

Tâm không thể tự mãn

Cách đối nhân xử thế không hoàn hảo mới được xem là bình thường. Mọi thứ còn thiếu hụt thì mới được xem là trạng thái sinh hoạt tốt. Mặt trời mọc rồi sẽ lặn, trăng tròn rồi lại khuyết, nước đầy thì tràn. Khi đạt đến quá hoàn hảo chính là lúc điềm gở xuất hiện.

Trạng thái dư thừa không tồn tại được lâu. Sống trên đời này, điều cấm kỵ chính là quá toàn vẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link