Gián xuất hiện nhiều trong nhà báo hiệu điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khi gián đột nhiên xuất hiện nhiều trong nhà nhé.

Việc xuất hiện các loại côn trùng trong nhà như gián, kiến, mối... là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu chúng đột nhiên "tấn công" nhà bạn với số lượng lớn và tần suất dày đặc thì cần phải lưu ý, Đặc biệt là khi gián làm tổ trong nhà.

Theo khoa học, gián xuất hiện trong nhà có nghĩa là thời tiết thay đổi, nhà ẩm thấp, tạo điều kiện cho gián sinh sôi, nảy nở nhanh chóng, gây hại cho con người.

Còn theo phong thủy, gián xuất hiện nhiều cho thấy khi nhà rất xấu, hay còn gọi là âm suy. Điều này ảnh hướng đến vận khí, hào tài, bệnh tật.

Do đó, để tránh nhiễm bệnh cũng như giúp vận khí lưu thông, chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ nhà cửa và tìm cách diệt gián.

gian-01

Một số cách diệt gián tự nhiên, hiệu quả, không độc hại:

Dùng chanh, cam, quýt

Bạn có thể pha nước cốt chanh vào nước để lau nhà, lau bếp hoặc những nơi gián hay xuất hiện sẽ giúp xua đuổi chúng hiệu quả. Nếu không sử dụng nước chanh, bạn có thể dùng vỏ chanh, vỏ cam, quýt đun nước để lau nhà cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Dùng baking soda

Baking soda không chỉ có công dụng trong việc nấu ăn hay làm sạch, nó còn có thể đuổi gián. Bạn hãy trộn baking soda với bột mì hoặc đường, để ở những nơi hay có gián. Khi ăn phải bột này, gián sẽ bị trương phình mà chết vì phản ứng với baking soda.

Dùng bia

Nếu nhà có bia, bạn có thể tận dụng để làm bẫy gián. Cách làm rất đơn giản, bạn đặt lon bia đang uống dở ở nơi gián hay xuất hiện. Sau 1-2 ngày, bạn có thể cắt bỏ phần đầu lon bia và xem kết quả bất ngờ. Mùi bia thơm sẽ thu hút gián. Chúng chui vào bên trong lon nhưng không thể bò ra và "bỏ mạng" ở trong đó.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link