Mua ngô chỉ cần nhìn vào 1 chỗ này, biết ngay đâu là bắp ngon ngọt- dẻo bùi, không sợ sâu đục trong bắp

( PHUNUTODAY ) - Ngô luộc là một trong những món ăn ngon đơn giản và được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn được những bắp ngô ngon nhất.

Cách chọn ngô ngon

Chọn ngô tưởng như đơn giản nhưng đây là khâu rất quan trọng nhất nếu muốn có món ngô luộc ngon. Bạn nên chọn những bắp ngô tươi, lớp vỏ ngoài màu xanh chưa bị khô, râu bắp vẫn còn độ mềm mượt , cuống không được thâm hay héo. Đặc biệt lớp vỏ ngoài phải ôm chặt lấy bắp.

Empty

Bạn còn cần chú ý tới hạt ngô, hạt ngô phải mẩy, đều, bóng và thẳng tắp. Không nên chọn bắp quá to, nên chọn những bắp thon dài vừa phải.

Không chọn ngô non quá ít tinh bột không có độ dẻo, cũng không chọn ngô già quá khi luộc sẽ cứng. Chỉ cần bấm tay vào bắp ngô, thấy mềm vừa phải, chảy sữa là được.

Cách luộc ngô ngon, ngọt

Bí quyết quan trọng nhất cho món ngô luộc ngon đó chính là ở râu ngô. Bạn đừng vứt râu ngô đi mà phải rửa sạch rồi cho vào nồi nhé. Khi lột vỏ ngô thì nên để lại 2, 3 lớp vỏ bên ngoài để ngô duy trì độ ẩm tốt hơn giúp hạt ngô mềm và không bị khô cứng.

Empty

- Xếp ngô vào nồi, đổ một lượng nước lạnh xâm xấp mặt bắp ngô thì đậy vung lại. Nếu dùng nước nóng để luộc ngô, khiến ngô mất nước, khô hơn và giảm đi vị ngọt bên trong hạt ngô.

- Đun sôi lăn tăn thì thêm một chút xíu muối và 1 ít đường vào nồi luộc ngô. Đường sẽ giúp tăng vị ngọt của ngô, muối sẽ giúp vị ngọt thanh hơn. Hoặc bạn có thể cho một miếng bơ và một cốc sữa nhỏ rồi khuấy đều hay vài tấm mía chẻ nhỏ vào nồi luộc ngô.

- Khi sôi thì vặn nhỏ lửa. Luộc trong khoảng 20 phút là ngô chín. Lúc này chỉ việc vớt ra thưởng thức. Nếu muốn ngô thơm ngọt hơn, bạn có thể phết qua một lớp mật ong mỏng lên bắp ngô. Khi ngô bay hết hơi nóng, mật ong se lại và bám vào kẽ hạt ngô, ăn vừa ngọt vừa thơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link