Giao 300 triệu cho kẻ bắt cóc đi giải thoát con tin

( PHUNUTODAY ) - CQ.CSĐT Công an thành phố Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với bị can Tăng Hiến Đức về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

(Phunutoday) - Sáng ngày 06/01/2012, CQ.CSĐT Công an thành phố Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối với bị can Tăng Hiến Đức (sinh năm 1988, cư ngụ xã Tân Hội, thành phố Vĩnh Long) về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Lợi dụng chỗ quen biết với mẹ và bà ngoại của bé Nguyễn Quốc Huy (sinh ngày 30/10/2003, cư ngụ đường Trưng Nữ Vương, Phường 1, thành phố Vĩnh Long) nên Tăng Hiến Đức biết được giờ nào mẹ bé Huy đi dạy vắng nhà còn bà ngoại thì đi chợ mua thức ăn cho gia đình.

Qua nhiều ngày theo dõi, vào khoảng 9 giờ sáng ngày 05/01/2012, Hiến Đức gọi điện thoại đến nhà gặp bé Huy và giả danh là cha của bé (cha mẹ bé Huy đã ly hôn, bé sống với mẹ và bà ngoại) kêu bé đi ra đầu hẻm để cha chở đi chợ sắm quần áo tết.

Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra
Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra

Khi nhận được cuộc điện thoại của “cha” bé Huy mừng rỡ và thực hiện theo lời dặn. Nhưng khi bé đi đến điểm hẹn không gặp “cha” mà gặp hai người thanh niên tên là Nguyễn Hiền Duy (sinh năm 1993 cư ngụ thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Phương Bảo (sinh năm 1992, cư ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp)  nói là theo lời cha của bé dặn nên đến đây rước bé. Nghe vậy, Huy đã lên xe để cho người thanh niên lạ mặt chở đến thị trấn Trà Ôn.

Về đến nhà phát hiện bé Huy đi vắng, những người thân trong gia đình chia nhau tìm kiếm mãi cũng không gặp. Sau đó, gia đình liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại tống tiền có nội dung: “muốn chuộc lại con phải trả 300 triệu đồng”.

Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án

Riêng Hiến Đức khi đồng bọn bắt cóc được bé Huy, Đức thường xuyên lui tới gia đình, ngoài mặt để giúp gia đình nhưng bên trong là để thám thính tình hình. Do tin cậy nên phía gia đình cũng đã đưa cho Hiến Đức 300 triệu đồng đi đến điểm hẹn để đi chuộc bé Huy.

Về phần gia đình dù đưa tiền chuộc nhưng vẫn trình đã báo với CQ.CSĐT Công an thành phố Vĩnh Long về sự việc con bị bắt cóc tống tiền. Qua một ngày theo dõi điều tra, lực lượng công an đã bắt được đối tượng chủ mưu chính là Tăng Hiến Đức.

Và vào ngày 07/01/2012, CQ.CSĐT Công an thành phố Vĩnh Long đã bắt thêm hai đối tượng còn lại là Nguyễn Hiền Duy và Nguyễn Phương Bảo cùng về tội “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Trong quá trình điều tra, bị can Đức còn khai nhận: “Để có tiền xài tết và mua xe phân khối lớn nên đã thực hiện phi vụ trên vì biết gia đình bé Huy có tiền”.

Số tiền 300 triệu đồng mà bọn chúng chiếm đoạt, lực lượng công an đã thu giữ: Đức 273.300.000đ, Duy 9.500.000đ, Bảo 10.000.000đ số tiền còn lại cả bọn đã tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ án đang được CQ.CSĐT Công an thành phố Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Nguyễn Ngọc


 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn