Giây phút trọng tài thổi phạt đền U23 Việt Nam, bố trung vệ Tiến Dũng lặng người đấm màn hình tivi

( PHUNUTODAY ) - Chiều 23/1, ông Bùi Như Quang (63 tuổi, trú Đức Thọ, Hà Tĩnh) tất bật chuẩn bị đồ ăn, màn hình chiếu để mời làng xóm tới cùng cổ vũ cho con trai là trung vệ Bùi Tiến Dũng cùng đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với Qatar.

Sau trận tứ kết diễn ra vào tối 20/1, ông Quang mệt bơ phờ, khản cổ vì vui mừng, ông nói nhiều mỗi khi ai hỏi tới cậu út. Buổi chiều, ông mặc chiếc áo đỏ sao vàng, tay cầm cờ đứng giữa sân nhà cùng mọi người theo dõi đội U23 Việt Nam.

Phút thứ 38, ông Quang lặng người, khuôn mặt biến sắc khi thấy đội U23 Việt Nam bị thổi phạt đền. Trong một tình huống đá phạt, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bị trọng tài bắt lỗi trong vòng cấm.

1
Ông Bùi Như Quang (áo đỏ), bố trung vệ Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Datviet.

Ông Quang lẳng lặng đi lại gần màn hình máy chiếu, đấm tay vào màn hình rồi bước đi. Mất sóng, tất cả đều không thể theo dõi tiếp, khi kết nối lại được thì tỷ số đã là 1-0.

'Nhìn lên thấy con trai đang tranh cãi về tình huống thổi 11 m, tim tôi như rơi ra ngoài lồng ngực. Thực sự lúc đó có chút nóng giận với quyết định của trọng tài, không biết làm gì để giải tỏa nên đã đấm vào màn hình khiến mọi người không thể theo dõi. Tôi thấy bất công, vì con trai cản phá chính xác', ông nói.

Cũng chung cảm xúc với ông Quang, bà Dương thị Hường (62 tuổi, mẹ Tiến Dũng) liên tục chắp tay cầu nguyện suốt trận đấu. Khi thấy con trai bị trọng tài thổi phạt, bà quay lại hỏi mọi người: 'Sao thế, sao thế', không ai nói một câu nào, hướng lên màn hình, nỗi lo lắng tột độ. Nhưng sau tình huống đó, mỗi khi thấy Tiến Dũng xuất hiện trên màn hình, hàng chục người trong sân đều ồ lên, đồng thanh nói 'cố lên Dũng ơi'.

2
Mọi người theo dõi U23 Việt Nam thi đấu qua màn hình máy chiếu tại nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng ở Hà Tĩnh. Ảnh: Đức Hùng-Danviet.

Thế nhưng sau tất cả, các tuyển thủ U23 Việt Nam của chúng ta đã giành được chiến thắng thuyết phục, xuất sắc viết nên câu chuyện thần kỳ sau những cú sút loạt đá luân lưu 11m. Hàng chục người có mặt tại nhà bố tuyển thủ Bủi Tiến Dũng đều nhảy lên ôm chầm lấy nhau, ông Quang và bà Hường chỉ còn biết bắt tay, gật đầu trước những lời chúc mừng của mọi người. 'Tôi mệt và vui, đây là những cảm xúc hiếm có trong cuộc đời', bà Hường nói.

3
Sau tất cả, U23 Việt Nam đã bắn U23 Qatar vào Chung kết U23 châu Á 

Có thể nói, U23 Việt Nam đã viết lên một câu chuyện cổ tích tại vòng chung kết U23 châu Á. Từ chỗ bị đánh giá là đội yếu, có nguy cơ bị loại từ vòng bảng, chúng ta bước vào trận bán kết mà không chịu bất cứ sức ép nào. Ngược lại, U23 Qatar đặt mục tiêu vào chung kết, thậm chí là nhắm ngôi vị cao nhất. Họ đương nhiên sẽ chơi tấn công. Đúng như dự đoán, HLV Park Hang Seo tiếp tục cho U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công đầy khoa học.

Thế nhưng lối chơi này của thầy trò HLV Park Hang-seo đã chứng minh bằng việc liên tục cầm hoà Syria, thắng hàng loạt “ông lớn” Australia, Iraq và Qatar để tiến tới trận chung kết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn