Giết mẹ giấu xác suốt 8 tháng vì...áp lực thi cử

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Một thanh niên Hàn Quốc đã giết chết người mẹ sau đó giấu thi thể trong nhà suốt 8 tháng.

 
Một điều tra viên tại đồn cảnh sát quận Gwangjin ở Seoul cho biết trên AFP, cảnh sát Hàn Quốc đã xin lệnh bắt cậu học sinh 18 tuổi, người được cho là đã giết mẹ ruột tại nhà vào tháng ba bằng cách đâm vào cổ.

Vụ việc bị phát hiện khi người bố (sống xa vợ) bất ngờ về thăm nhà và thấy những biểu hiện đáng ngờ của cậu con trai. Cảnh sát đến nhà và tìm thấy thi thể của người mẹ được giấu trong phòng, sau khi người bố đến đồn cảnh sát trình báo những nghi ngờ của mình.

d
Áp lực thi cử là lý do khiến một số học sinh ở Hàn Quốc quẫn trí. Ảnh:  AFP


Theo cảnh sát, bà mẹ 51 tuổi đã buộc con trai đạt điểm số tốt hơn tại kỳ thi mặc dù kết quả học tập của nghi can đã khá cao.

Trong kỳ thi thử chuẩn bị cho kỳ thi đại học, cậu học sinh này xếp thứ 4.000 trên cả nước. Vì thế cậu đã làm giả phiếu điểm để đưa mình lên xếp vị trí 62 trong tổng số 700.000 thí sinh.

Vào đêm bị giết, người mẹ đã dùng gậy bóng chày và gậy chơi golf đánh con, bắt cậu phải đứng đầu.

Cũng theo cảnh sát, cậu học sinh sợ mẹ phát hiện ra điểm số giả vì bà định đến trường vào ngày hôm sau. Theo hồ sơ của cảnh sát, khi xác người mẹ bốc mùi hôi thối, cậu học sinh đã dùng keo dán kín cửa sổ và khe hở.

Áp lực phải đạt kết quả tốt trong các kỳ thi ngày càng gia tăng là lý do khiến một số học sinh ở Hàn Quốc quẫn trí đến mức cảm thấy cuộc sống không đáng sống.

Điển hình là một trường hợp gây sốc gần đây khi một học sinh 16 tuổi ở thành phố Mokpo đã tự tẩm xăng lên người và châm lửa đốt giữa phố. Cậu học sinh để lại lời nhắn nói rằng đã làm bài kiểm tra kém và cảm thấy đã làm cha mẹ thất vọng.

Theo số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số học sinh tự tử tăng từ 100 trong năm 2003 lên 202 trong năm 2009. Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp định tự tử nhưng được cứu sống. Một cuộc điều tra khác cũng cho thấy, trong khi 17,4% người trưởng thành ở Hàn Quốc có cảm giác muốn tự tử thì tỷ lệ này ở học sinh vào khoảng 20%.

Kim Hảo (Theo AFP)

 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn