Giết tình địch, giả làm người khuyết tật để trốn truy nã

( PHUNUTODAY ) - Hoàn toàn bị động trước những việc xảy ra, Lê Thị Phương đứng chết lặng rồi ngất xỉu khi thấy Trần Văn Thanh chặt xác Hùng ra thành từng mảnh. Phương còn bị Hùng ép phải giữ bao tải để Hùng cho xác vào.

Ghen tuông khi phát hiện ra vợ cặp bồ với “phi công”, Trần Văn Thanh (còn có tên khác là Trần Phi Hùng) đã đập chết người tình của vợ, chặt xác rồi cùng vợ bỏ trốn. Khi đôi vợ chồng sát nhân đang lang thang bằng nghề bán vé số ở Phú Yên, cả hai đã bị người dân nhận diện, báo cho CQĐT  và bị bắt vào tháng 11 năm 2010.
[links()]
Lật mặt hai vợ chồng kẻ ăn xin khuyết tật là tội phạm truy nã

Vụ án giết người, chặt xác phi tang của Trần Văn Thanh và Lê Thị Phương xảy ra tại Tp.HCM năm 2009 từng gây xôn xao dư luận Tp.HCM. Hai kẻ thủ ác bây giờ đã phải đền tội sau những ngày trốn truy nã dưới đủ mọi vỏ bọc.

Sáng ngày 3/ 06/ 2009. tại khu phòng trọ tại phường An Phú, quận 12, TP.HCM, chủ nhà trọ phát hiện ra trong dãy nhà trọ cho thuê có một căn phòng đóng cửa im ỉm nhiều ngày nay nhưng từ trong phòng bốc lên mùi hôi thối nồng nặc.

Nghi vấn có sự không bình thường, chủ phòng trọ đã cho mở cửa và thấy một cảnh tượng kinh hoàng trước mắt: một xác người bị chặt thành ba khúc, buộc trong bao tải đã bị phân hủy, xung quanh là máu me be bét đã khô lại. Hiện trường được giữ nguyên và báo Cơ quan CSDT.

Hai đối tượng Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh tại Tòa
Hai đối tượng Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh tại tòa

Xét tính nghiêm trọng của vụ án, Công an TP.HCM đã nhập cuộc điều tra hung thủ của vụ giết người rồi chặt xác thành ba mãnh này. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Mạnh H. (hành nghề lái xe ôm, ngụ tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức).

Theo lời khai của chủ phòng trọ, căn phòng nơi xảy ra vụ án do một cặp vợ chồng và một đứa con trai đến thuê. Người này đã mang một CMND mang tên Lê Thị Ngọc Nữ (sn 1968, ngụ tại đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh) đến đây thuê nhà.

Sau khi vụ án xảy ra, các trinh sát đã tiếp cận với người mang tên Lê Thị Ngọc Nữ nhưng phát hiện ra người này hành nghề coi bói dạo và đang sống yên ổn cùng gia đình ở một nơi khác ở TP.HCM. Bà này khai bà bị mất CMND cách đây gần hai năm.

Không còn manh mối về người phụ nữ tên Lê Thị Ngọc Nữ, lực lượng công an đã bám vào manh mối cuối cùng còn lưu lại ở phòng trọ, đó là một tờ giấy xin thăm nuôi mang tên Lê Thị Ngọc Nữ vào thăm con trai Trần Mạnh Hiếu ở trại giáo dưỡng.

Tiếp cận với Trần Mạnh Hiếu, Hiếu cho biết người phụ nữ bí ẩn ở phòng trọ nơi xảy ra án mạng là mẹ đẻ của Hiếu, nhưng không phải tên là Lê Thị Ngọc Nữ mà là Lê Thị Phương. Lê Thị Phương có một con riêng là Trần Minh Na.

Sau đó kết hôn với Trần Văn Thanh và sinh ra Trần Mạnh Hiếu. Tuy nhỏ tuổi nhưng Trần Mạnh Hiếu đã phải nhiều lần vào trại giáo dưỡng.

Từ lời khai của Trần Mạnh Hiếu, cơ quan CSDT đã tiến hành xác minh nhưng không phát hiện được Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh trên địa bàn TP.HCM. Nhận định đây chính là hai đối tượng tình nghi của vụ án và đã bỏ trốn khỏi địa bạn, Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh.

Cùng thời điểm xảy ra vụ án, tại Tuy Hòa, Phú Yên có một đôi vợ chồng hành nghề bán vé số. Người chồng có bộ dạng rất kỳ dị: tóc dài, dâu dài, dáng đi tập tễnh. Cả hai vợ chồng thuê nhà trong một khu lao động nghèo ở Tuy Hòa, hành nghề bán vé số nhưng rất ít giao tiếp với người ngoài.

Tháng 11 năm 2010, một người dân ở Tuy Hòa sau khi gặp người vợ bán vé số đã phát hiện ra bà này rất giống bức ảnh của đối tượng giết người bị truy nã Lê Thị Phương được đăng tải trên báo chí. Thông tin này lập tức được báo về công an Tuy Hòa.

Ngay sau đó, hai vợ chồng kẻ bán vé số tàn tật đã bị bắt. Chúng khai nhận chúng chính là Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh – hai đối tượng đang bị truy nã trong vụ án giết người chặt xác ở TP.HCM.

Giết người tình của vợ rồi chặt xác vì ghen

Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh quê quán ở Phong Điền – Thừa Thiên Huế nhưng đã nhiều năm lang thang vào TP.HCM kiếm sống. Lê Thị Phương từng có một người con riêng với người chồng hờ đầu tiên, đứa con được đặt tên là Trần Minh Na.

Nhưng sau khi đứa bé ra đời, người này đã bỏ Lê Thị Phương theo người đàn bà khác. Sau này gặp Trần Văn Thanh, thấy cảnh cả hai đều chăn đơn gối chiếc, lại nghèo khó như nhau, Lê Thị Phương và Trần Văn Thanh đã trở thành vợ chồng rồi dắt díu nhau vào TP.HCM kiếm sống.

Ở TP.HCM, Lê Thị Phương hành nghề bán vé số, còn Trần Văn Thanh đóng giả người tàn tật, ngày ngày dắt Trần Minh Na đi ăn xin. Thanh và Phương còn có đẻ chung với nhau một người con là Trần Mạnh Hiếu.

Năm 2008, khi Trần Mạnh Hiếu bị đưa vào trại giáo dưỡng, vợ chồng Lê Thị Phương và Trần Văn Thành cùng con trai Trần Minh Na chuyển về thuê nhà trong xóm trọ tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM.

Trần Văn Thanh có chơi bạn bè với Nguyễn Mạnh Hùng – 28 tuổi, hành nghề lái xe ôm. Thỉnh thoảng Nguyễn Mạnh Hùng thường được Trần Văn Thanh mời về khu trọ nhậu lai rai khí có mồi.

Trong mỗi lần Nguyễn Mạnh Hùng đến nhậu, Lê Thị Phương thường ngồi tám chuyện cùng bạn chồng. Lâu dần, Trần Văn Thanh nhận thấy ánh mắt của vợ và bạn nhìn nhau long lanh, tình tứ hơn, Thanh bắt đầu nảy ra ghen tuông.

Chú ý quan sát vợ, Thanh nhận thấy dạo gần đây Lê Thị Phương có nhiều thay đổi, nhất là trong cách ăn mặc. Không biết vì sao mà Phương bỗng dưng đỏm dáng, có nhiều quần áo mới, thỉnh thoảng lại tô son, dù tiền bán vé số ăn còn chưa đủ.

Máu ghen tuông trong người nổi lên, Trần Văn Thanh đã lên kế hoạch theo dõi vợ. Ngày ngày, Thanh dối vợ ra ngoài đi bán vé số, nhưng ngấm ngầm về rình trước khu xóm trọ.

Đi đêm lắm có ngày gặp ma, quả đúng như nghi ngờ của Thanh, Lê Thị Phương và Nguyễn Mạnh Hùng có quan hệ bất chính với nhau và đã bị Thanh bắt gặp. Một hôm Thanh thấy Nguyễn Mạnh Hùng đến xóm trọ, được Phương mở cửa cho rồi cả hai đóng rịt cửa ở trong đó cả buổi chiều.

Việc đó diễn ra nhiều lần, khiến Trần Văn Thanh càng ngày càng lồng lộn ghen tuông, tưởng tượng ra đủ thứ trò mà hai kẻ ngoại tình đã làm với nhau. Có lần, Trần văn Thanh theo dõi và phát hiện ra vợ mình được Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra ngoài đi chơi, đi uống cà phê và sắm quần áo.

Cũng vì chuyện này mà vợ chồng Thanh xảy ra cãi vã và dẫn đến ly thân, mỗi người sống một nơi. Thanh đã lên kế hoạch sẽ giết Nguyễn Mạnh Hùng vì dám cả gan qua mặt Thanh để bắt bồ với vợ Thanh.

Ngày 24/05/2009, Trần Văn Thanh đến xóm trọ của vợ và kêu Phương gọi Nguyễn Mạnh Hùng đến nhậu. Phương nghĩ Thanh đã hết cơn ghen, nên gọi Nguyễn Mạnh Hùng đến mà không biết Thanh đã chuẩn bị sẵn con dao giấu dưới gầm giường.

Đang bữa nhậu, Thanh lại kêu Phương đi ra ngoài mua tiếp đồ nhậu. Trong lúc đó ở phòng trọ, Trần Văn Thanh đã lấy dao ra uy hiếp Nguyễn Mạnh Hùng.

Sau khi tra vấn Hùng về mối quan hệ với Lê Thị Phương nhưng Nguyễn Mạnh Hùng cứ chối, Trần Văn Thanh hỏi: Nếu mày không bồ với vợ tao thì tại sao mày lại mua quần áo mới cho nó?

Không đợi Nguyễn Mạnh Hùng kịp thanh minh thêm, Trần Văn Thanh đã lao đến đâm chém tới tấp khiến Nguyễn Mạnh Hùng chết ngay tại chỗ. Đến lúc Lê Thị Phương về phòng thì mọi sự đã rồi. Hoàn toàn bị động trước những việc xảy ra, Lê Thị Phương đứng chết lặng rồi ngất xỉu khi thấy Trần Văn Thanh chặt xác Hùng ra thành từng mảnh.

Phương còn bị Hùng ép phải giữ bao tải để Hùng cho xác vào. Sau khi cất bao tải giấu xác Nguyễn Mạnh Hùng dưới gầm giường, Trần Văn Thanh và Lê Thị Phương thu dọn đồ đạc rồi ra khỏi xóm trọ đi tìm gặp con trai Trần Minh Na và kể cho Na nghe đầu đuôi câu chuyện.

Tuy Trần Văn Thanh không phải cha đẻ của Trần Minh Na, nhưng Na rất yêu thương bố dượng. Na đã khuyên cha mẹ bỏ trốn. Ngày hôm sau, Trần Văn Thanh và Lê Thị Phương bỏ trốn lên Phú Yên và bị bắt.

Ngày 12/08/2011, TAND TP.HCM đã đưa vụ án giết người chặt xác ra xét xử. Trần Văn Thanh bị kết án tử hình vì tội giết người, Lê Thị Phương bị kết án “che giấu tội phạm” với bản án 4 năm tù, còn Trần Minh Na bị kết án 9 tháng tù giam. 

Tuy chỉ bị kết án 4 năm tù, nhưng Lê Thị Phương là người mang nhiều mặc cảm tội lỗi nhất, vì chỉ một mình chị ta đã khiến cho cả hai người đàn ông phải chết.

  • Thiên Thanh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn