Giết vợ cũ dã man cướp tài sản “chia thiếu” sau li hôn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho rằng mình đáng được hưởng thêm tài sản, gã chồng tệ bạc kề dao cận cổ vợ cũ ép viết giấy bán xe.

Sáng  9/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử bị cáo Trần Đinh (SN 1963, trú ở thôn Tân Quảng, xã Ea Tóh, huyện Krông Năng) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Nạn nhân là chị Dương Thị Nga (trú cùng thôn), từng là vợ bị cáo.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h30 ngày 13/12/2013, Đinh mang theo dao, vở, bút, quần áo đến rẫy của chị Nga đòi tiền. Vì theo bị cáo, sau khi li hôn, vợ cũ vẫn chưa trả y đủ số tiền đã chia.

Giết vợ cũ cướp tài sản
Bị cáo Trần Đinh tại phiên tòa.

Đợi đến khi chị Nga đi làm về, hung thủ áp sáp, rút con dao trong người ra uy hiếp đòi trả thêm tiền. Người phụ nữ này kiên quyết nói "không có", lấy điện thoại di động gọi người “ứng cứu” thì bị Đinh giật lấy cho vào túi.

Thấy chiếc xe Honda AirBlade dựng ở sân, Đinh tiếp tục kề dao vào cổ, lấy giấy bút ép chị Nga viết giấy bán xe. Không chấp nhận hành vi hèn hạ của chồng cũ, chị Nga quyết liệt chống cự, đồng thời hô hoán kêu cứu. 

Đinh như phát điên, dùng dao cứ thế đâm tới tấp nhiều nhát vào người vợ cũ không thương tiếc. Đến khi chị Nga gục trên vũng máu, bị cáo vứt dao ra cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Đinh 12 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt cho cả hai tội là 19 năm tù giam.            

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT