Giữ chồng không đi ăn phở với bí kíp nướng thịt không dai, ngon mềm chẳng thua kém đồ đồ nướng Hàn Quốc

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn trổ tài nướng thit ngon mềm này thì chồng bạn đảm bảo sẽ mê tít tay nghề của vợ và chẳng bao giờ muốn ra ngoài ăn phở.

1. Nướng thịt ba chỉ

Nguyên liệu chuẩn bị

2 dải thịt ba chỉ, mật ong

Gia vị làm nước xốt

2 tép tỏi nghiền nát

1 nhánh hành lá xắt nhỏ

7ml mật ong

7ml rượu nấu ăn

14ml xì dầu loại nhạt màu

5ml xì dầu loại đậm màu

15ml mật ong

15ml dầu hào

15ml nước xốt hosin

5gr bột ngũ vị hương

000 bia

Hướng dẫn cách làm món thịt ba chỉ nướng

Bước 1: Thịt ba chỉ được chọn là loại tươi ngon, không bị long mà liền một khối. Miếng thịt phải không nên quá mỡ hoặc quá nạc sẽ không ngon và ngấy. Sau khi mua về bạn xát muối hột lên thịt cho hết mùi hôi và rửa sạch lại bằng nước lạnh rồi để ráo nước.

Bước 2: Bước xốt ướp thịt có vai trò quan trọng trong việc tạo nên “linh hồn” cho món thịt nước. Bạn hãy chuẩn bị 1 cái chén pha chế nước xốt theo tỉ lệ: 7ml mật ong, 7ml rượu nấu ăn, 14ml xì dầu loại nhạt màu, 5ml xì dầu loại đậm màu, 15ml mật ong, 15ml dầu hào, 15ml nước xốt hosin và 5gr bột ngũ vị hương. Sau đó khuấy đều cho nguyên liệu hòa tan thì cho 2 tép tỏi giã nhuyễn, 1 nhánh củ hành lá xắt nhỏ cho món thịt dậy mùi thơm phức.

Bước 3: Ướp thịt cùng nước xốt ở bước trên, đeo bao tay vào bóp nhẹ thịt cho thấm đều nước xốt. Nếu có thời gian bạn nên ướp thịt qua đêm là ngon nhất. Thịt sẽ mềm và đậm đà lắm. Nếu không thì bạn nên để trong 4 tiếng mới ngấm gia vị.

000

Bước 4: Chuẩn bị lò nướng, làm nóng ở nhiệt độ 200 độ C, một cái chén nhỏ, cho vào 15ml mật ong pha với 7ml nước nóng. Phết xốt mật ong lên bề mặt 2 bên và đem nướng trong khoảng 30 phút. Sau khi lấy thịt, phết mật ong lên tiếp và nướng thêm 15 – 20 phút nữa là món ăn hoàn thành.

Món ba chỉ nướng mật ong của chúng ta đã hoàn thành rồi, thật ngon và thật đơn giản phải không. Nếu đã làm thử 1 lần, đảm bảo cả nhà mình sau đó sẽ cực thích và muốn bạn làm thêm nhiều lần nữa. Quan trọng nhất vẫn là pha nước xốt và thời gian ướp thịt. Chỉ cần nắm được số bí kíp nhỏ mà bạn đã chia sẻ, đảm bảo thịt ba chỉ nướng mật ong sẽ thơm ngon hơn rất nhiều.

2. Thịt nạc vai nướng

Nguyên liệu: 500 gr thịt vai, chọn miếng có chút mỡ; 1 nhánh sả băm thật nhỏ; 3 tép tỏi băm nhỏ; 2 nhánh hành lá, phần lá thái nhỏ, phần trắng băm nhỏ; 1/2 muỗng cà phê tiêu; 1 muỗng canh nước mắm; 2 muỗng canh xì dầu; 2 muỗng dầu hào; 1 muỗng canh đường (nếu có đường nâu thì càng tốt); 2 muỗng canh dầu ăn; 1 muỗng canh mật ong

Thịt nướng rất hợp để ăn kèm rau sống, kim chi.

Thịt nướng rất hợp để ăn kèm rau sống, kim chi.

Cách ướp thịt vai nướng

Bước 1: Thịt rửa sạch thấm khô thái miếng không quá dày. Dùng cán dao hay dụng cụ dần thịt, dần sơ cho thịt mềm. Sau đó cho hết gia vị phía trên cùng với phần trắng gốc hành vào thịt, mang bao tay trộn đều. Để 1-2 tiếng cho thịt thấm gia vị.

Bước 2: Mở lò nướng 230 độ C trước 10 phút cho lò nóng. Xếp thịt lên vỉ và cho vào ngăn giữa lò nướng mỗi bên khoảng 7-10 phút cho thịt vàng mặt. Nếu bạn không có lò nướng có thể nướng trực tiếp trên than.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link