Muối ô mai làm theo cách này ngay tại nhà để chấm hoa quả cực ngon cực hấp dẫn ai cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Cách làm muối ô mai ngay tại nhà để chấm hoa quả cực ngon cực hấp dẫn mà chị em nào cũng nên giắt lưng.

Các loại hoa quả chua như xoài, cóc, bưởi... mà được chấm cùng muối ô mai có vị chua, cay, mặn, ngọt thì ngon tuyệt vời. Cùng học cách làm muối ô mai chấm hoa quả siêu dễ dưới đây nhé.

Tuy nhiên, vì mỗi người một sở thích khác nhau mà, nên nhiều chị em chọn cách tự làm để phù hợp với mình. Ngay sau khi công thức vàng về cách làm muối ô mai “trình làng” đã khiến bao người “điên đảo” vì vừa dễ làm mà cho ra thành quả ngon không cưỡng nổi.

Muối ô mai được chấm với các loại hoa quả thì ngon hết sảy

Muối ô mai được chấm với các loại hoa quả thì ngon hết sảy

Làm muối ô mai cần những nguyên liệu này:

+ Muối tinh: 100g

+ Ô mai mơ: 30g

+ Đường cát: 50g

+ Ớt: 1 quả

+ Máy xay sinh tố, nước…

Cách làm muối ô mai như sau

+ Bước 1: Bạn lấy ô mai trong hộp ra và tách lấy phần cùi thịt, ớt thái lát chét và bỏ hạt.

+ Bước 2: Phần cùi ô mai và ớt bạn cho vào máy xay cùng với 30ml nước sạch. Dùng máy xay sinh tố và xay nhuyễn ra.

+ Bước 3: Bạn lấy phần hỗn hợp ô mai + ớt vừa xay đó cho vào nồi đun sôi, 5 phút sau thì nhấc ra, để bên ngoài 10 phút để chúng tiết ra nước.

+ Bước 4: Lấy muối tinh cho vào chảo rang cho khô (bạn có thể dùng chảo chống dính hoặc nếu không có thì dùng chảo thường cũng được). Tiếp đó thì thêm đường và hỗn hợp ô mai + ớt vào. Sau khi sôi, bạn hạ nhỏ lửa.

Hỗn hợp muối ô mai này có mùi thơm ngọt ngào ai ăn cũng ghiền

Hỗn hợp muối ô mai này có mùi thơm ngọt ngào ai ăn cũng ghiền

+ Bước 6: Tiếp tục đảo đều tay cho tới khi hỗn hợp này trở nên sền sệt, nước bên trong đã bốc hơi đi hết. Tới khi chúng gần hết nước, bạn có cảm giác chúng sắp khô thì hạ nhỏ lửa đảo cho tới khi muối kết tinh rồi khô lại là được. Cuối cùng, tắt bếp và để nguội, sau đó cho vào lọ thủy tinh dùng dần là được.

Lưu ý khi làm muối ô mai

+ Nếu sợ ô mai không tiết ra nước sau khi xay nhuyễn, bạn có thể dùng luôn nước ô mai ép sẵn.

+ Bạn nên giã sơ muối rồi hãy cho vào đảo cùng ô mai và ớt.

+ Trường hợp muối ô mai quá ướt, đảo mãi không thấy khô thì bạn có thể cho thêm muối tinh vào đảo, tuy nhiên bạn cần cho lượng vừa phải để phòng trường hợp lỡ muối không cay.

Hỗn hợp muối ô mai này có mùi thơm ngọt ngào của ô mai mơ, vị mặn của muối, vị cay của ớt, hơi ngọt ngọt vị đường; khi được kết hợp cùng với các loại quả có vị chua như xoài, cóc, sấu, bưởi... thì ngon hết sảy.

Ngoài dùng ô mai mơ, bạn cũng có thể sử dụng các loại ô mai khác như: chanh, quất, me. Cách làm cũng tương tự như trên. Một điều nữa là vì muối ô mai dễ bị ướt nên bạn nhớ để nó ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh độ ẩm cao.

Chúc bạn thành công với cách làm muối ô mai siêu đơn giản này và đừng quên tham khảo thêm nhiều công thức làm gia vị homemade có sẵn trên đây nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link