Mai là mùng 1 âm lịch, ăn ngay những món này để may mắn cả tháng, "lộc lá nhiều như thác đổ''

( PHUNUTODAY ) - "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Nếu muốn cả tháng may mắn, vận đỏ như son, bạn hãy thử ăn những món này nhé.

Xôi gấc và những món ăn có sắc hồng tươi

Theo quan niệm dân gian, màu đỏ tượng trưng cho vận đỏ, đem lại may mắn. Do đó, ngày đầu thắng, ăn những món có màu đỏ như xôi gấc là cầu mong cả tháng suôn sẻ, nhiều vận may.

Trái cây có sắc đỏ hoặc hồng

Cũng giống xôi gấc, những loại trái cây cỏ màu đỏ, hồng như dưa hấu, hồng, thanh long, lựu... cũng mang lại may mắn. Người ta không chỉ sử dụng loại quả này để thắp hương vào ngày rằm, mùng 1, lễ tết... mà còn ăn chúng để lấy may.

Ngoài ra, ông bà xưa quan niệm, hạt "cát" trong quả dưa đồng âm với từ "cát" trong tiếng Hán, có nghĩa là tốt lành, mang lại vận may cho những người ăn nó.

mon-an-lay-may-01

Thịt gà

Ngoài màu đỏ, màu vàng cũng được coi là màu may mắn. Sắc vàng đại diện cho tiền của, giàu sang, phúc quý. Vào những ngày đầu tháng, rằm, lễ tết, thịt gà luộc trở thành món ăn được ưu tiên hàng đầu.

Canh mướp đắng

Đối với người miền Nam, đây là món ăn "xả xui". Mướp đắng còn được gọi là khổ qua, mang ý nghĩa khó khăn, xui xẻo qua đi. Do đó, không chỉ đầu tháng, mà đầu năm mới các gia đình miền Nam cũng chọn món ăn này để tiễn khổ, đón niềm vui.

Quả chà là

Chà là có vị ngọt, hương vị thơm ngon. Ít người biết rằng, đây là một loại quả được tin là sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Trong tiếng Trung, quả chà là có phát âm giống từ "sớm", mang ý nghĩa của một sự khởi đầu. Đó là lý do tại sao người Trung Quốc thường chuộng sử dụng chà là trong những dịp quan trọng như lễ hội, lễ cưới, tiệc tân gia, thôi nôi.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn