Giúp việc nhà em ’ăn vạ’ đòi thưởng Tết hậu hĩnh

06:12, Thứ hai 28/01/2013

( PHUNUTODAY ) - Đi làm cuối năm đã mệt mỏi về nhà giúp việc lại ăn vạ đòi thưởng Tết hậu hĩnh. Em có nên xuống nước, ngọt nhạt nhờ cô giúp việc ở lại thêm mấy ngày và ra Tết lên sớm sẽ được thưởng không?

Cứu em với các chị em ui, giúp việc nhà em hôm nay đã ăn vạ đòi em thưởng Tết sớm để về quê kìa. Mẹ con em phải xoay xỏa thế nào?

[links()]

Nhà em bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ đều còn trẻ. Vì thế, ông bà vẫn đi làm và công tác bình thường. Do đó, 2 vợ chồng em lại ở riêng hẳn nhà bố mẹ, cách nhà bố mẹ hơn 10km lận. Vì thế, khi em sinh bé đầu lòng, vợ chồng em đã phải tính đến việc thuê người giúp việc.

7 năm cưới chồng và ra ở riêng, nhà em cũng đã thuê rất nhiều đời giúp việc rồi. Công việc hàng ngày của giúp việc nhà em là trông bé khi em đi làm và giúp em nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa. Chồng em hay đi công tác xa nên thường 1 tháng về nhà 1-2 lần.

Ảnh MH
 Nếu không thưởng Tết như ô sin nhà hàng xóm, cô ấy đòi thanh toán lương tháng này và sẽ về quê sớm.

Trước đây, mỗi khi Tết đến, em chỉ thưởng Tết cho giúp việc giỏ quà Tết 300-500k. Rồi em cũng cho thêm giúp việc 100k tiền tàu xe đi lại. Tuy thế, giúp việc nào cũng quý mến và trân trọng những gì em làm cho họ. Nhưng những năm gần đây, chuyện thưởng Tết cho giúp việc luôn khiến em khá đau đầu.

Vì nhà có con nhỏ nên tâm lý của em lúc nào cũng phải nịnh và nhịn giúp việc một chút. Bản thân em đi làm nên cũng biết, Tết đến mình cũng phải và nên thưởng cho giúp việc một ít. Song nhiều giúp việc đúng là không biết điều khi không biết thông cảm với chủ nhà khi thấy chủ nhà thưởng ít.

Như giúp việc hiện tại nhà em, cuối tuần rồi chắc cô ấy ra ngõ buôn chuyện. Thấy giúp việc nhà hàng xóm đầu ngõ kháo nhau Tết được thưởng 2 tháng lương nên cứ về nhà giở chứng và ăn vạ. Cô ấy còn làu bàu bảo nhà em thưởng Tết ít và đòi phải được thưởng như thế thì làm tiếp. Nếu không thưởng Tết như ô sin nhà hàng xóm, cô ấy đòi thanh toán lương tháng này và sẽ về quê sớm.

Em thấy giúp việc tị nạnh và ăn vạ thế mà đâm lo quá. Nhưng đúng là cô ấy chẳng biết điều gì cả. Tùy từng hoàn cảnh mỗi nhà chứ không thể thấy người khác cao, mình cũng đòi với theo thì cũng khó. Em thì chắc chắn không sẵn sàng chi bạo 2 tháng lương để thưởng Tết cho giúp việc năm nay được. Nhà em kinh tế cũng chẳng có mấy, thưởng thế thì Tết nhà em sẽ âm luôn.

Nhưng nếu không thưởng hậu như ô sin nhà hàng xóm thì có nghĩa cô ấy sẽ nghỉ làm luôn. Trong khi còn tận 2 tuần nữa mới Tết. Vì thế, nghe cô ấy ăn vạ và dọa thế, thực lòng em cũng đứng ngồi không yên. Em còn phải đi làm,  nghỉ nhiều thế thì ai sẽ trông con đây?

Ảnh MH
Bỗng dưng em chỉ mong cho con lớn rồi khỏi phải mất công thuê giúp việc nữa. Thuê giúp việc tốn kém mà nhiều khi còn bị ức chế nữa.

Bỗng dưng em chỉ mong cho con lớn rồi khỏi phải mất công thuê giúp việc nữa. Thuê giúp việc tốn kém mà nhiều khi còn bị ức chế nữa. Người hiền lành thì làm không ưng ý mình còn người thạo việc thì cứ làm như mẹ mình ấy.

Đi làm cuối năm đã mệt mỏi về nhà người giúp việc lại ăn vạ đòi thưởng Tết hậu hĩnh, lại phải mất công dỗ dành, tỉ tê. Em có nên xuống nước, ngọt nhạt nhờ cô giúp việc ở lại thêm mấy ngày và ra Tết lên sớm sẽ được thưởng không?

  • Vân Anh (Tô Hiệu, Hà Đông)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc