Gội đầu vào buổi sáng hay buổi tối mới đúng, câu trả lời không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Nếu thời điểm gội đầu không thích hợp có thể ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Thời điểm gội đầu an toàn cho sức khỏe

Trên thực tế, gội đầu vào buổi sáng, tối hay bất kì thời điểm nào trong ngày đều được. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, gội đầu 1 giờ sau bữa ăn là thời gian phù hợp nhất.

Nếu gội đầu vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy, rất dễ gặp phải gió độc sẽ gây nhức đầu chóng mặt do có lực tác động mạnh vào da đầu và hệ thống thần kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nặng hơn sẽ bị đột quỵ.

Nếu muốn gội đầu buổi sáng, hãy đợi khoảng 30 phút sau khi ngủ dậy và nên gội bằng nước ấm và sấy khô ngay sau khi gội đầu xong.

Với những người có vấn đề về tim mạch, mạch máu não, người trung niên và cao tuổi không nên gội đầu vào buổi sáng mà nên gội đầu sau bữa ăn sáng nửa giờ để tránh gặp phải tình trạng bị chóng mặt.

Gội đầu 1 giờ sau bữa ăn là thời gian phù hợp nhất

Gội đầu 1 giờ sau bữa ăn là thời gian phù hợp nhất

Con nếu như bạn gội đầu vào buổi tối ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ tim, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Bên cạnh đó, nhiều chị em có thói quen gội đầu vào đêm khuya và không sấy tóc khô trước khi đi ngủ là nguyên nhân của tình trạng đau đầu. Việc để tóc còn ẩm đi ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên. Đây chính là lý do các chị em hay bị đau nửa đầu, đau mảng đầu vào sáng hôm sau. Nếu để tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu kinh niên rất khó chữa khỏi.

Nên gội đầu ở nhiệt độ nước bao nhiêu là phù hợp?

Ngoài tần suất và thời gian gội đầu, mỗi người cũng nên chú ý đến nhiệt độ nước khi gội đầu. Nhiệt độ nước quá thấp (lạnh) sẽ khó làm sạch được dầu và gàu trên đầu, dẫn tới gội xong vẫn không sạch đầu.

Nhiệt độ của dầu gội quá cao (nóng) sẽ khiến tóc mất đi sự mềm mại và làm tóc dễ bị gãy rụng. Vậy nhiệt độ nước tốt nhất để gội đầu là khoảng 40 độ, đó là trạng thái nước ấm để gội đầu.

Lưu ý sau khi gội đầu

Sau khi gội đầu xong, bạn cần sấy tóc ngay sau đó bởi nếu thời tiết lạnh tóc không kịp khô ngay sẽ dễ bị lạnh đầu, về lâu dài sẽ bị các hiện tượng như: đau đầu, tóc có vảy trắng và tăng tình trạng rụng tóc nhiều hơn.

Vì vậy để chăm sóc tóc và da đầu luôn khỏe mạnh, bạn cần nắm rõ tình trạng tóc của mình và có cách chăm sóc phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho tóc và da đầu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link