Sau 5 ngày ho cậu bé 2 tuổi tử vong, cảnh báo nghiêm trọng tới các bậc làm cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau 5 ngày ho cậu bé 2 tuổi tử vong, khiến cha mẹ hết sức bàng hoàng và lời cảnh báo nghiêm trọng tới các bậc phụ huynh.

tri-ho

Arlo Jack ban đầu chỉ là bị ho và sắc mặt của cậu bé không được tốt lắm. Khi mới bắt đầu, cha mẹ cậu bé chỉ nghĩ đó là cảm mạo thông thường, không chú ý nhiều.

Nhưng 2 ngày tiếp theo, cậu bé bắt đầu sốt cao đến 40 độ C, không ngừng nôn ói, còn bị phát ban. Bố mẹ Arlo Jack lúc này vô cùng lo lắng và nhanh chóng đưa cậu đến bệnh viện địa phương. Bác sĩ bước đầu chẩn đoán bị nhiễm virus, tiến hành điều trị, sau đó Arlo Jack cũng có một số chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, số phận dường như có một trò đùa với gia đình của họ. Đến ngày thứ 4, cậu bé phải chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Lady Cilento ở Brisbane, trong quá trình vận chuyển cậu bé đột nhiên bị ngưng tim.

Sau nửa tiếng được các nhân viên y tế cấp cứu, Arlo được đưa về từ cửa môn quan. Tuy nhiên, theo sau lại là một tin xấu khác, Arlo có thể bị nhiễm trùng máu. Kết quả này thực thực sự là một “đòn” chí mạng. Các bác sĩ nói rằng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng, nơi các hóa chất được giải phóng trong máu gây suy cơ quan và tử vong.

Tuy nhiên bi kịch lớn hơn vẫn còn ở phía sau. Trải qua nhiều lần chẩn đoán, bác sĩ cho rằng Arlo bị một loại bệnh đột biến di truyền, cần phải cắt cụt chi. Thông tin xấu này khiến cho bố mẹ Arlo vô cùng đau khổ. Nhưng, cậu bé không chờ đợi được bác sĩ giải cứu, rạng sáng ngày thứ 5 Arlo Jack đã ra đi.

Tất cả đều quá đột ngột, không ai có thể ngờ được rằng, chỉ vì tiếng ho mà lại đẩy một gia đình hạnh phúc đến bờ vực thẳm.

Dấu hiệu ho nguy hiểm

Ho là biểu hiện bình thường của cơ thể nhằm tống đờm, nước mũi, vi trùng, virus, chất nhầy nhớt ra khỏi phế quản, giúp bảo vệ họng và phổi. Tuy nhiên, không phải cơn ho nào cũng an toàn, đôi khi ho kèm theo nhiều dấu hiệu khác là sự cảnh báo về một bệnh nguy hiểm nào đó mà bé mắc phải như viêm mũi họng, viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm tiêu phế quản hoặc viêm phổi.

Các cha mẹ cần tìm hiểu kỹ và nhận biết những dấu hiệu này để kịp thời đối phó với những tình huống nguy hiểm.

- Ho dai dẳng lâu ngày không khỏi.

- Ho nhiều kèm theo co thắt, cơ thể tím tái. Đây có thể là biểu hiện trẻ bị mắc dị vật trong đường thở. Trường hợp này cần sơ cứu ngay lập tức trước khi đưa trẻ đến bệnh viện.

- Ho kèm theo sốt, nôn trớ, là dấu hiệu của viêm phổi. Trường hợp trẻ ho nhiều về đêm kèm nôn trớ nhưng không sốt là dấu hiệu của trào ngược dạ dày.

- Ho nhiều kèm đờm, trong lồng ngực nghe được tiếng rên rít, là biểu hiện của viêm phế quản hoặc hen suyễn.

Tất cả trường hợp ho kèm dấu hiệu bất thường đều cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để xác định tình trạng bệnh và điều trị kịp thời. Tình trạng ho lâu ngày không có sự can thiệp y tế có thể bị biến chứng sang các bệnh nguy hiểm hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn