Gợi ý 5 loại mặt nạ từ quả bơ bổ sung độ ẩm và chống khô da, phục hồi làn da bị tổn thương

15:00, Thứ ba 04/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bơ chứa một lượng lớn axit oleic và các axit béo thiết yếu, có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá hoặc viêm da.

Quả bơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất và chất béo có lợi cho sức khỏe. Bơ cũng rất tốt cho làn da. Ngoài ra loại quả này còn chứa vitamin A và E giúp bổ sung độ ẩm và chống khô da. Những vitamin này đều có đặc tính chống oxy hóa, phục hồi làn da bị tổn thương.

Bơ cũng chứa một lượng lớn axit oleic và các axit béo thiết yếu, có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá hoặc viêm da. Axit oleic có trong bơ có thể thẩm thấu vào các lớp sâu hơn của da và mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho làn da.

Bơ và chuối

Mặt nạ bơ chuối dưỡng ẩm da, giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng.

Nghiền bơ và chuối rồi trộn đều với mật ong. Thoa một lớp mỏng lên da và để yên trong 15 phút. Rửa sạch bằng nước ấm, sau đó tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm như bình thường. Bạn có thể thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ bơ chuối dưỡng ẩm da, giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng.

Mặt nạ bơ chuối dưỡng ẩm da, giúp da trở nên khỏe mạnh và mịn màng.

Bơ và dầu ô liu

Sự kết hợp giữa bơ và dầu ô liu cân bằng độ pH của da và ức chế quá trình chứng tăng sắc tố da melanin. Điều này giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, giảm các đốm đồi mồi, tàn nhang.

Nghiền bơ và trộn với dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng. Rửa sạch da mặt với nước ấm sau 10 – 15 phút. Lặp lại khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Bơ và mật ong

Sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ làm se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, làm mờ nếp nhăn, giảm lão hóa.

Nghiền bơ, trộn với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sệt. Ướp lạnh hỗn hợp bằng cách giữ trong tủ lạnh khoảng 5 phút. Đắp hỗn hợp lên bề mặt da và giữ trong 15 phút. Rửa mặt sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Nên sử dụng khoảng 3 lần mỗi tuần.

Sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ làm se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, làm mờ nếp nhăn, giảm lão hóa.

Sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ làm se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, làm mờ nếp nhăn, giảm lão hóa.

 

Bơ và yến mạch

Bột yến mạch giúp làm dịu da, còn bơ cung cấp vitamin E dồi dào, chứa nhiều loại dầu tự nhiên sẽ giữ ẩm cho da khô một cách tự nhiên.

Cho bơ với bột yến mạch đã nấu chín vào tô và trộn kỹ. Thoa đều lên mặt rồi để cho đến khi mặt nạ khô (sẽ mất khoảng 15 đến 20 phút). Sau đó rửa sạch mặt.

Bơ và sữa chua

Mặt nạ bơ, sữa chua sẽ giúp ích cho làn da xỉn màu, mất nước và thiếu sức sống. Nghiền bơ, thêm sữa chua không đường, mật ong để tạo hỗn hợp sệt. Sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da mặt. Để khô tự nhiên trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước. Lặp lại 2-3 lần để thấy làn da cải thiện đáng kể.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh