Tháng cô hồn kiêng gì cho bé để trẻ bình an khỏe mạnh?

( PHUNUTODAY ) - Tháng cô hồn cần kiêng kị gì cho trẻ nhỏ: Các bậc cha mẹ cũng cần chú ý thực hiện một số điều dưới đây theo quan niệm dân gian để trẻ nhỏ bình an, khỏe mạnh.

Tháng cô hồn không nên cho trẻ chơi ở nơi có nước, chơi dưới gốc đa

Người xưa tin rằng, sông suối, ao hồ, các nơi như gốc đa, gốc đề, ngã ba, xóm chợ... là những nơi trú ngụ của ma quỷ và hội tụ nhiều âm khí. Vì vậy trong tháng cô hồn không nên cho trẻ chơi ở nơi có nước, chơi dưới gốc đa

Không nên soi gương hay chụp ảnh trẻ vào buổi tối

Nhiều người cho rằng vào ban đêm nếu soi gương hoặc chụp ảnh, ma, quỷ sẽ rơi vào gương hay ống kính. Mà như vậy thì bạn sẽ gặp nhiều điều xấu, không may và đối với trẻ con cũng không nên cho trẻ soi gương hay chụp ảnh trẻ vào buổi tối để tránh xui xẻo.

kiengki630-1

Không nên cho trẻ mặc quần áo mới trong tháng cô hồn

Trẻ sơ sinh thường có làn da rất nhạy cảm, dễ bị kích ứng khi gặp phải những sinh vật lạ hay bụi bẩn. Nên ông bà ta thường không cho trẻ mặc quần áo mới vì như vậy bé rất dễ bị kích ứng.

Để đảm bảo khỏe mạnh và dễ nuôi thì nên cho trẻ mặc quần áo cũ đã qua sử dụng để phát triển tốt.

Không treo chuông gió đầu giường tháng cô hồn

Có thể bạn chưa biết, từ bao đời người Việt quan niệm, nếu treo chuông gió ở đầu giường sẽ thu hút sự chú ý của các linh hồn vào phá giấc ngủ của con người.

Chính vì vậy, trong suốt tháng cô hồn bố mẹ nhớ không treo chuông gió đầu giường kẻo ma quỷ vào nhà nhé!

Không cho con đi chơi vào buổi tối

Người xưa quan niệm buổi tối nhất nhất là vào tháng cô hồn là thời điểm không nên ra ngoài đặc biệt là trẻ nhỏ, nếu có ra ngoài, bạn không nên gọi tên của con.

Bên cạnh đó, cũng nên tránh không cho con tới gần những nơi cúng cô hồn.

Không phơi quần áo của trẻ qua đêm

Dân gian quan niệm, việc phơi quần áo buổi đêm sẽ khiến các linh hồn mượn tạm để chú thân như thế sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các bé.

Ngoài ra, xét theo khoa học, việc phơi quần áo ban đêm sẽ khiến các côn trùng lạ có thể đậu vào quần áo dễ gây kích ứng da của trẻ khi mặc.

Không để trẻ ăn vụng đồ cúng

Vì mâm cúng là để ban phát đồ ăn linh hồn, quỷ đói vì thế nếu trẻ bốc, ăn vụng có thể làm cho các linh hồn tức giận. Vì thế lúc cúng rằm tháng 7 tránh để cho trẻ ăn vụng đồ cúng nhé!

*Thông tin chỉ theo quan niệm dân gian, mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn