Các mẹ cần lưu ngay mẹo tiết kiệm điện hiệu quả dù dùng bình nóng lạnh suốt mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Tiền điện tăng luôn khiến các mẹ đau đầu. Vậy phải làm sao để tiết kiệm điện một cách hiệu quả nhất

Vào mùa đông hay những ngày se lạnh thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ nhiều hơn. Vì vậy, sử dụng bình nóng lạnh như thế nào để luôn tiết kiệm điện đang được nhiều người quan tâm. Các mẹ hãy lưu ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé:

Chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Sử dụng một sản phẩm kém chất lượng sẽ tiêu tốn điện năng, ẩn chứa nhiều nguy cơ rò rỉ điện và gây nguy hiểm khi sử dụng. Vì vậy, cần lựa chọn sản phẩm bình nóng lạnh được phân phối bởi những nhà phân phối uy tín để đảm bảo an toàn cho gia đình bạn và giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả hơn.

cach-chon-binh-nuoc-nong-phu-hop-gia-dinh

Lựa chọn dung tích theo số lượng người sử dụng

Lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp là cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện không phải ai cũng biết. Dung tích bình nóng lạnh bạn lựa chọn bạn liên quan trực tiếp đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện. Bình nóng lạnh nhỏ sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn bình lớn, tuy nhiên phải phù hợp với lượng người sử dụng, Ví dụ bình 15l sử dụng cho gia đình 4 người sẽ không hiệu quả vì lượng nước nóng không đủ. Vì vậy, các gia đình nên chọn bình nóng lạnh có dung tích như thế nào để phù hợp với gia đình mình mà vẫn tiết kiệm.

Lắp bình nóng lạnh đúng cách

Khi lắp bình nóng lạnh, cần treo bình cố định trên tường và cách sàn nhà tắm 1.5m, cách bồn tắm từ 2m trở lên, bình nóng lạnh phải được lắp dây tiếp đất để tránh bị rò điện và đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng để sử dụng đúng cách.

Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng.

4-cach-de-binh-nong-lanh-luon-tiet-kiem-dien-trong-mua-dong-3

Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

Đặt nhiệt độ bình nóng lạnh ở mức thích hợp

Đây là cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện đơn giản nhất, bạn có thể tự điều chỉnh mà không tốn chi phí là cài đặt nhiệt độ nước ở mức nóng hợp lý. Thông thường bình được cài đạt ở mức 60 độ C bạn nên điều chỉnh xuống khoảng nhiệt vừa đủ cho con người tắm cảm thấy thoải mái, dễ chịu là 45 độ C đến 50 độ C.

Bởi nếu sử dụng nhiệt độ quá nóng vừa gây nguy hiểm cho người sử dụng nếu không để ý cũng như vừa gây tốn điện. Việc điều chỉnh nhiệt độ nước nóng thấp hơn sẽ giảm tiêu thụ điện năng, phụ tải nhiệt của bình nước nóng giảm góp phần tiết kiệm 3-5% tiền điện.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh.

4-cach-de-binh-nong-lanh-luon-tiet-kiem-dien-trong-mua-dong-4

Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn