Hà Anh sốc, khóc vì ’đời nô lệ khỉ’

( PHUNUTODAY ) - “Thực sự tôi cảm thấy rất buồn và sock khi nhìn những hình ảnh này. Khỉ là một loài vật vô cùng thông minh và có sự phát triển tiến hóa gần như con người nên chúng có thể bộc lộ cảm xúc gần như con người vậy."

Sau khi xem phóng sự ảnh “Đời nô lệ khỉ gây sốc” được đăng tải trên Phunutoday.vn, siêu mẫu Hà Anh – hiện đang ra sức kêu gọi mọi người hãy bảo vệ động vật hoang dã bày tỏ sự đau xót cho chú khỉ - một loài vật vô cùng thông minh và có sự phát triển tiến hóa gần như con người.

Phóng sự ảnh đời nô lệ khỉ gây sốc

Những dòng cảm nhận của Hà Anh về chú khỉ nhỏ bé đáng thương phải sống đời sống như nô lệ:

“Thực sự tôi cảm thấy rất buồn và sock khi nhìn những hình ảnh này. Khỉ là một loài vật vô cùng thông minh và có sự phát triển tiến hóa gần như con người nên chúng có thể bộc lộ cảm xúc gần như con người vậy.    

Nếu như các bạn để ý, trong các bộ phim được thực hiện bởi các đất nước phát triển, đôi khi có những dòng chú thích "chúng tôi đảm bảo rằng không có bất kể động vật nào bị bạc đãi hay làm hại trong quá trình làm bộ phim này”.

Hà Anh sốc vì chú khỉ nhỏ bé đáng thương phải sống đời sống như nô lệ
Hà Anh sốc vì chú khỉ nhỏ bé đáng thương phải sống đời sống như nô lệ

Điều này cho thấy hiện tại ở các đất nước này đã có những điều khoản luật có thể phạt, cấm những bộ phim có những hình ảnh khuyến khích hành vi đối xử tàn nhẫn với động vật.

Trong quá khứ, khi phương tiện vô cùng thiếu thốn, con người thuần chủng hóa loài vật để làm cho họ những công việc nặng nhọc hoặc nguy hiểm (voi, khỉ...).

Tuy nhiên ở xã hội phát triển hiện đại khi đã có điều kiện, phương tiện máy móc để giúp con người thoát khỏi cảnh nghèo khó, mông muội và man rợ, thì ý thức và lòng nhân ái, nhân bản và nhân văn của con người càng ngày càng được nâng cao.

Chúng ta và những nước còn chưa hoàn toàn phát triển ở Đông Nam Á, Châu Phi... là những đất nước còn lại, chưa thực sự ý thức cũng như thực hành những hành vi nhân đạo đối với động vật, đặc biệt động vật hoang dã.

Với đà phát triển về văn hóa, kinh tế hội nhập cùng thế giới, chúng ta hãy nâng cao ý thức nhân đạo và nhân văn của chính mình đối với động vật, động vật hoang dã, cũng là cách làm đẹp hơn tâm hồn và nhân cách của chính con người chúng ta.”

  • Hà Anh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn