Dự kiến 6 tuần nữa, Trúc Nhi- Diệu Nhi sẽ được tháo băng, tập đi

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, thanh bột ngang cố định khung chân và xương chậu trên người Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được các bác sĩ cắt đi 1cm.

Thông tin từ bác sĩ Nguyễn Dương Phi, Trưởng nhóm Chỉnh hình nhi, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), trưa 6/8, các bác sĩ đã tiến hành cắt phần bột ngang cố định khung chân và xương chậu cho cặp song sinh  Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Hiện, khớp háng hai bé đang hồi phục rất khả quan, sức cơ và xương đều tốt. Sắp tới, cứ 3 ngày, bác sĩ sẽ cắt thanh bột ngang đi 1cm để xê dịch lại dần dần.

song_sinh_

Theo bác sĩ Phi, dự kiến 6 tuần tới, Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ tháo bột hoàn toàn và tập vật lý trị liệu, tập đi.

Được biết, trong suốt thới gian hậu phẫu, bác sĩ Phi vẫn cần mẫn chỉnh bột cho hai bé hơn 30 phút mỗi ngày. Chị Trần Thị Hồng Thúy, mẹ song Nhi cho biết, mỗi ngày vào thăm, chị rất vui khi thấy sức khỏe các con tiến triển tốt. "Tay các con đã cầm nắm được. Các con còn biết làm mặt xấu, thích nghe hát, đùa nghịch với ba mẹ và các y bác sĩ, cô chú điều dưỡng", chị Thúy kể.

Sức khỏe của hai bé hiện ổn định, chơi ngoan

Sức khỏe của hai bé hiện ổn định, chơi ngoan

song_sinh_7

Cặp song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi được chẩn đoán dị tật dính liền vùng bụng chậu. Sau khi chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương, hai bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố để chăm sóc và theo dõi sức khỏe đến 13 tháng tuổi.

song_sinh_8

Vào ngày 15/7, sau nhiều lần hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định mổ tách hai bé với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ. Sau gần 12 tiếng đồng hồ mổ tách thành công, hai bé được chuyển về phòng hồi sức ngoại theo dõi và điều trị tích cực đến nay. Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố, trong vòng 3 tháng tới, hai bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn