Cặp song sinh Trúc Nhi- Diệu Nhi sức khỏe đã ổn định, tự thở

( PHUNUTODAY ) - Sức khỏe của song Nhi ngày càng ổn định, đã cai thở oxy và tự thở khí trời.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết hậu phẫu sau ca tách dính vào ngày 15/7, 2 bé song sinh  Diệu Nhi và Trúc Nhi sức khỏe đang khá lên từng ngày.

Hiện tại, 2 bé đã được được cai thở máy và không còn cần thở oxy, tự hít thở khí trời hoàn toàn. 2 bé rất lanh lợi, thường xuyên vui vẻ, cười đùa.

Nụ cười đáng yêu của cặp song sinh

Nụ cười đáng yêu của cặp song sinh

Song Nhi không còn sốt, các vết mổ tách dính đang phục hồi tốt.  Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp, có nhiều ca nhiễm được ghi nhận tại TP.HCM, đơn vị này đặc biệt chú trọng kiểm soát nhiễm khuẩn đối với bệnh nhi nặng.

song_nhi_1

Để đảm bảo an toàn, tránh nhiễm trùng chéo cũng như phòng, chống dịch Covid-19, các y bác sĩ quyết định di chuyển hai giường bệnh của song Nhi cách xa nhau. Ở khoảng cách hơn 3 m, Trúc Nhi và Diệu Nhi liên tục quay mặt nhìn nhau.

song_nhi

"Sức khỏe hai bé tốt hơn rất nhiều và có thể cười nheo mắt khi được cha mẹ vào thăm hay y bác sĩ pha trò. Mỗi khi nghe tiếng quấy khóc, bé còn lại sẽ cố chồm sang hướng đối diện để nghe ngóng tình hình. Các y bác sĩ khoa Hồi sức ngoại vừa buồn cười, vừa thương", một bác sĩ theo dõi tình hình song Nhi kể lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link