Hội FA chớ quên 5 ngôi chùa "đi lẻ bóng, về có đôi", nức tiếng cầu tình duyên ở TP. Hồ Chí Minh

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 ngôi chùa cực thiêng dành cho những ai đang đơn thân lẻ bóng đến để cầu nguyện.

1. Chùa Giác Lâm

Ngôi chùa này được thành lập năm 1744 và là một trong những ngôi chùa “cao tuổi” nhất ở Sài Gòn. Chùa Giác Lâm là ngôi Tổ đình danh tiếng bậc nhất, với lối kiến trúc tiêu biểu cho chùa Nam bộ, bên trong bài trí 113 pho tượng cổ và chứa đựng nhiều tư liệu quý báu về lịch sử, nghệ thuật kiến trúc, tôn giáo…

chua-hcm-1
 

2. Chùa Vạn Đức

Chùa Vạn Đức có toà chánh điện cao đến 43,5m, mất hai năm với hơn 60 thợ xây để thực hiện. Vì vậy, ngôi chùa được công nhận là sở hữu chánh điện cao nhất Việt Nam cùng bức phù điêu cây bồ đề đắp nổi lớn nhất nước ta. Ngoài ra, chùa Vạn Đức còn là một kiểu mẫu cho nghệ thuật tạo hình trong kiến trúc đền chùa Việt.

chua-hcm-3
 

3. Chùa Bà Thiên Hậu

Đây cũng là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất Việt Nam. Chùa Bà Thiên Hậu còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn. Ngôi chùa là một trong những ngôi chùa cổ nhất do người Hoa xây dựng và người Hoa gọi đó là Phò Miếu (miếu Đức Bà). Lối kiến trúc theo hình ấn, đặc trưng của người Hoa khiến chùa không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng mà còn quy tụ và tương trợ lẫn nhau của bà con người Việt gốc Hoa.

chua-hcm-2
 

4. Chùa Xá Lợi

Mở đầu cho lối kiến trúc mới của Phật giáo chính là ngôi chùa Xá Lợi: trên Bái đường, dưới Giảng đường, với tháp chuông 7 tầng đặc biệt nổi tiếng. Chùa Xá Lợi, với truyền thống Phật học, còn là ngôi chùa Bắc tông duy nhất ở Việt Nam đang lưu giữ pho kinh Pali viết trên lá buôn cổ xưa nhất.

chua-hcm-4
 

5. Chùa Vĩnh Nghiêm

Con đường phía trước chùa đã từng chứng kiến trận đánh cuối cùng của anh hùng Nguyễn Văn Trỗi vào năm 1964. Chùa Vĩnh Nghiêm cũng là nơi có tháp đá cao nhất và công phu nhất Việt Nam, được khánh thành năm 2003, với 7 tầng và chiều cao 14m.

chua-hcm-5
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link