Cách cải tạo tầng hầm ẩm thấp thành không gian sống lý tưởng mới

( PHUNUTODAY ) - Tầng hầm là khu vực dễ bị lãng quên và thật lãng phí nếu chúng ta không biết tận dụng tầng hầm để biến nó thành một không gian sống lý tưởng mới trong nhà của bạn. Hãy học cách để cải tạo tầng hầm thành căn hộ đẹp

 Trước đến nay,nhiều người chỉ sử dụng khu vực tầng hầm như nhà kho để đồ. Quả thật điều này rất lãng phí vì tầng hầm có không gian đủ rộng để bạn có thể cải tạo thành một căn phòng đáng sống trong ngôi nhà của bạn. 

Nếu bạn có ý tưởng để cải tạo căn hầm ẩm thấp, tối tăm bấy lâu này của nhà bạn, hãy xem những gợi ý vô cùng hữu ích dưới đây.

Quan trọng nhất là ánh sáng

Điều mà phần lớn căn hộ dưới tầng hầm thiếu đó chính là ánh sáng, do vậy màu vàng được thêm thắt mang đến không khí tươi mới cho căn hộ.

Cửa chính, cửa sổ là nguồn cung cấp ánh sáng chính cho căn hộ vào ban ngày.

Ngoài ra hệ thống đèn trần và đèn âm tường chiếu sáng cho những nơi nguồn sáng tự nhiên không thể đi tới.

Sử dụng sàn gỗ cho cảm giác ấm cúng

san go

Ở giai đoạn tiếp theo, kiến trúc sư đã nghĩ cần phải làm một cái gì đó trên sàn bởi vì ban đầu nó được làm bằng gạch rất lạnh và thậm chí ẩm ướt. Sàn gỗ đã được thay thế mang lại cảm giác ấm cúm, dễ chịu.

Nên lựa chọn nội thất nhỏ gọn, đơn giản

Nội thất nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Những nội thất có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn sẽ là lựa chọn thông minh để không gian ở tầng hầm thoáng đãng, không quá ngột ngạt

noi

Các đơn vị kệ đóng vai trò là bộ phận phân chia phòng đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ lưu trữ.

Màu sắc nội thất nên là gam màu tươi sáng

sang

Vốn không gian ở tầng hầm khá tối, vì vậy hãy chọn những gam màu tươi sáng cho căn hộ tầng hầm của bạn. Những nội thất gam màu sáng như vàng, trắng, xanh da trời,.. là gợi ý tốt nhất cho không gian tầng hầm. 

Sử dụng hoa tươi, cây xanh để không gian thêm rạng rỡ

Sự sống của các loài cây, hoa tươi sẽ làm không gian thêm đẹp mà khi bước vào phòng, chủ nhân có thể cảm nhận được một nguồn năng lượng tàn đầy sức sống đang lan tỏa . Điều này rất tốt có tinh thần của gia chủ. 

cay xanh

Hãy cố gắng để mang những luồng không khí tươi vui với hoa tươi và âm nhạc để tầng hầm trở thành không gian sống lý tưởng

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn