Hà Nội thí điểm cách ly, điều trị F1, F0 tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn đang phức tạp, tới đây Hà Nội sẽ triển khai thí điểm cách ly, điều trị F1, F0 tại nhà.

UBND TP Hà Nội cho biết thời gian qua TP đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ nên tình hình dịch Covdi-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, Hà Nội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do địa bàn rộng, giao thương đông, có thể xuất hiện các ca bệnh mới bất cứ lúc nào do mầm bệnh tồn tại ngoài cộng đồng và nguy cơ cao dịch xâm nhập từ bên ngoài từ sự di biến động dân cư phức tạp.

Ngày 15/11, Hà Nội ghi nhận thêm 289 ca COVID-19, trong đó, có 47 ca cộng đồng và 242 ca trong khu cách ly, phong tỏa.

Những ngày tới có thể còn xuất hiện thêm nhiều ổ dịch mới bởi nhiều người bệnh có lịch trình di chuyển tương đối phức tạp, không xác định hết được nguồn lây.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước nguy cơ dịch vẫn còn rất cao, có khu vực dịch đã ngấm sâu trong cộng đồng, Thành phố luôn xác định phải chủ động cao hơn một mức so với thực tiễn, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Thủ đô.

Hà Nội đã chuẩn bị mức độ cao nhất các điều kiện phục vụ điều trị, cách ly, tăng cường cho cơ sở y tế về mọi mặt, tiếp tục củng cố, nâng cao về nhân lực, trang thiết bị cho cơ sở y tế hạng 1.

Bên cạnh đó, Thành phố sẽ xây dựng kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 cao hơn so với kịch bản hiện nay, đồng thời tính đến phương án thí điểm cách ly F1 tại nhà với những bước đi phù hợp điều kiện thực tế của Thành phố, nhưng phải đảm bảo điều kiện về nhà ở, phòng cách ly, người cách ly phải thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch, không di chuyển trong cộng đồng làm lây lan dịch bệnh.

Dự kiến 10/10 phường ở quận Nam Từ Liêm cho phép F1 cách ly tại nhà; tại quận Hà Đông, có 4 nhóm đối tượng đủ điều kiện cũng được cách ly tại nhà.

Tới đây, Hà Nội sẽ không đưa F0 không triệu chứng vào bệnh viện điều trị tập trung mà sẽ thành lập trạm y tế lưu động.

Về tình hình dịch bệnh trên cả nước, tính từ đầu đợt dịch thứ tư đến sáng 16/11 số ca nhiễm ghi nhận trong cả nước là 1.030.096 ca, trong đó có 861.699 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 3 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua là Yên Bái, Bắc Kạn, Cao Bằng.

Các địa phương ghi nhận số nhiễm tích lũy cao trong đợt dịch này gồm: TP HCM 448.593 ca, Bình Dương 244.113 ca, Đồng Nai 78.631 ca, Long An 36.672 ca, Tiền Giang 21.280 ca.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link