Hacker tấn công hàng loạt website của Mỹ

10:15, Thứ hai 08/08/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;Các hacker thuộc nhóm Anonymous#160;khét tiếng đe dọa sẽ#160;công khai một lượng lớn thông tin bí mật đã đánh cắp được nhằm tố cáo bản chất tham nhũng của một số cảnh sát Mỹ.#160;

(Phunutoday) - Nhóm hacker có tên Anonymous mới đây đã tấn công vào hơn 70 trang web thực thi luật ở Mỹ và đánh cắp 10GB dung lượng chứa địa chỉ email và các dữ liệu thẻ tín dụng.

Các trang web bị tấn công chủ yếu đặt tại vùng Nam và Trung Mỹ. Nhóm này cho hay, đây là hành động trả đũa cho việc một số thành viên của nhóm bị bắt tại Mỹ và châu Âu hồi tháng trước. Thông qua hãng tin AP, họ phát biểu: “Chúng tôi sẽ công khai một lượng lớn thông tin bí mật đã đánh cắp được nhằm tố cáo bản chất tham nhũng của một số cảnh sát Mỹ.” 

Nhóm đã cùng nhau thông qua một bản tuyên bố chung đưa ra hồi tháng trước với các thành viên của một nhóm hacker khác, mang tên LulzSec. Trong đó có nói: “Chính phủ và các tập đoàn là kẻ thù của chúng ta. Chúng ta sẽ chiến đấu với họ, bao gồm cả hình thức tấn công tới các trang web để vạch trần bộ mặt dối trá của họ”.

Anonymous và các nhóm hacker khác đã gia tăng đáng kể số lượng các đợt tấn công trong vài tháng trở lại đây, mục tiêu của họ nhằm vào các trang web của các tổ chức nổi tiếng ở Mỹ như PayPal, CIA, trang web của Thượng viện Mỹ, của Sony PlayStation, và Rupert Murdoch của tờ The Sun.

  • Tùng Lâm

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc