Tất thảy đàn ông lẫn đàn bà sau khi ăn xong nên làm cách này để xua tan mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách giảm mỡ bụng sau khi ăn an toàn mà hiệu quả bạn nên áp dụng ngay hôm nay.

Sau khi ăn xong nên làm gì để giảm mỡ bụng?

Sau khi ăn chúng ta nên làm gì để vừa tránh việc ngồi sai tư thế, vừa tránh cơn buồn ngủ, lại tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là giảm mỡ bụng. Bạn có thể dành ra 5 – 10 phút để ngồi ở tư thế sau. Chúng sẽ thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và quá trình trao đổi chất, giúp bạn nâng cao sức khỏe hơn rất nhiều, giảm mỡ bụng nhanh chóng.

sau-khi-an-xong-nen-lam-gi-giam-mo-bung

Bước 1: Sau khi ăn xong, tìm một không gian thích hợp và yên tĩnh để thực hiện bài tập và bạn cần có một bức tường phẳng. Nhưng tốt nhất là nên chuẩn bị một tấm đệm mềm vừa phải để tựa lưng.

Bước 2: Đứng lưng áp thẳng vào tường hoặc đệm, rồi từ từ ngồi xổm xuống. Trong khi ngồi, lưng phải thẳng và áp sát vào tường hoặc đệm.

Lưu ý: Do những khác biệt về cấu tạo sinh lý nên khoảng cách giữa 2 chân của nam và nữ không giống nhau khi tập động tác này.

Bước 3: 2 bàn tay nắm chặt vào nhau và đặt lên đầu gối một cách tự nhiên, sau đó bắt đầu thả lỏng cơ thể cùng tinh thần.

Chú ý: Thời gian ngồi xổm cần tối thiểu 5 phút hoặc nhiều hơn. Trong lúc thực hiện, tinh thần phải tập trung.

Những việc gây phân tán tư tưởng như nói chuyện, sử dụng điện thoại hay suy nghĩ lan man sẽ làm giảm công hiệu của bài tập.

Xì hơi trong quá trình ngồi xổm chính là dấu hiệu chứng minh công dụng của động tác này.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là bởi khí trọc (khí bẩn, đục) trong dạ dày chìm xuống trong lúc thực hiện tư thế. Đẩy các khí bẩn này ra ngoài là rất cần thiết, do đó người tập không nên nhịn xì hơi.

Thời gian đầu, bài tập có thể gây tê chân. Nếu kiên trì luyện tập, hiện tượng đó sẽ từ từ biến mất. Không những vậy, động tác này còn tăng cường sức chịu đựng của đôi chân và giúp khai thông kinh mạch.

Ngồi xổm khoảng 5 phút sau khi ăn và kết hợp tản bộ chính là phương pháp dưỡng sinh đơn giản nhưng công hiệu. Mặc dù không phải là động tác khó, nhưng bài tập này đòi hỏi chúng ta sự kiên trì và tinh thần tập trung cao độ.

Ngoài ra bạn cũng có thể vận động nhẹ sau khi ăn xong 20p. Thực tế chỉ ra là bạn không nên vẫn động ngay khi mới ăn xong ngay lập tức.

Những thói quen khiến bụng to và béo sau khi ăn

sau-khi-an-xong-nen-lam-gi-giam-mo-bung-1

Khi bữa ăn chính xong, nhiều người vẫn thường hay có thói quen ngồi một chỗ hoặc nằm,… điều này vô tình sẽ khiến bạn nhanh bị béo bụng mà không hề giảm cân được.

Nếu ăn uống là một thú vui thì cảm giác sau khi ăn uống chắc chắn là một điều tuyệt vời. Và chẳng còn gì yêu thích hơn, nếu như sau một ngày dài vất vả mà được ăn những món ăn mình thích và được nghỉ ngơi thoải mái là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, nếu như cứ nuông chiều bản thân như vậy, thì sau khi ăn xong bạn sẽ thấy điều “kinh hoàng” là số đo vòng 2 của bạn tăng một cách chóng mặt.

Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe cho rằng, sau khi ăn xong chúng ta hãy tập thói quen có lợi, giúp thức ăn nhanh chóng tiêu hóa, đường ruột khỏe mạnh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn