Hai con nhỏ trở thành F0, mẹ đi cùng vào bệnh viện, hàng xóm nhắn nhủ: "Đi bình an nha"

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại hình ảnh hai em bé trở thành F0 phải rời xa gia đình vào bệnh viện điều trị khiến nhiều người xúc động.

Những hình ảnh trong clip cho thấy, hai bé nhỏ xíu trong bộ đồ bảo hộ đeo khẩu trang lặng lẽ đi bộ từ nhà ra đầu ngõ để lên xe cấp cứu. Người mẹ có kết quả xét nghiệm âm tính bế đứa con nhỏ trên tay sau đó tự nguyện vào khu cách ly cùng con.

Người đăng tải đoạn clip chia sẻ: "Ngày buồn của xóm nhỏ. Nay y tế gọi cho bé D báo cả nhà âm tính nhưng hai bé nhỏ nhất lại dương tính. Cái xóm lao động nhỏ mà đầy tình thương. Nghe tin xe sắp xuống chở mẹ con nó đi, người đưa cái khăn sữa, người đưa mì ly, chai dầu gió hay vài hộp sữa. Lúc đi ai cũng ới theo: "Đi bình an nha. Đi mấy bữa rồi về nhá".

Thương cô H, thương bé D và hai đứa nhỏ... Toàn mấy người mà mình quen biết. Xóm lao động đó, đôi lúc hay cự cụ vậy chứ có chuyện mọi người lại bên nhau chia sẻ. Mong dịch qua đi".

Được biết, câu chuyện xúc động này diễn ra cách đây 2 tuần ở một xóm tại quận Gò Vấp, TP. HCM.

hai-con-duong-tinh-me-di-cung-vao-benh-vien-01

Theo Thời đại plus, chị Ngân người đăng tải đoạn clip cho biết, 3 mẹ con của chị D được đưa đi điều trị, cách ly tại bệnh viện dã chiến ở Thủ Đức. Hiện tại, sức khỏe của 3 mẹ con đã dần phục hồi. Một bé đã có kết quả âm tính. D và bé còn lại đang chờ kết quả.

Chị Ngân cũng chia sẻ thêm hoàn cảnh rất khó khăn song không cần các mạnh thường quân hỗ trợ gì thêm vì có thể xoay xở được. Bản thân D cũng không muốn chia sẻ gì nhiều về chuyện hai con không may trở thành F0. Hiện tại, D cần ổn định để các con và gia đình dưỡng bệnh.

Đoạn clip đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng gửi lời động viên, chúc gia đình chị D sớm vượt qua thời gian khó khăn này.

Theo Báo Công an TP. HCM, tính hết ngày 27/7, thành phố có 73.911 trường hợp mắc bệnh được Bộ Y tế công bố (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 28/7). Trong ngày 27/7, có thêm 4.353 bệnh nhân xuất viện, tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 21.338.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link