Hai thời điểm ăn ngô cực kỳ tốt cho sức khỏe, nhất là thời điểm 2

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn ngô đúng thời điểm này sẽ phát huy được nhiều mặt tích cực tốt cho sức khỏe.

Ăn ngô vào buổi sáng

Theo Đông Y thì ngô có vị ngọt, bình tính có thể trị nóng trong, thanh nhiệt, táo bón vô cùng hiệu quả. Khi bạn ăn ngô vào buổi sáng do dạ dày vẫn chưa thực sự hoạt động mạnh, nồng độ axit trong dạ dày tương đối cao. Nên khi ăn ngô vào buổi sáng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong ngô còn chứa một lượng lớn cellulose giúp bạn phòng bệnh táo bón rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong ngô rất giàu chất dinh dưỡng, sẽ khiến cho buổi sáng của chúng ta tràn đầy sức sống.

Ăn ngô vào bữa xế chiều

Một trong những thời điểm giúp bạn ăn ngô rất tốt cho sức khỏe là vào khoảng 16-17 giờ chiều. Bởi đây là thời điểm dạ dày của bạn bắt đầu đói và thường cần một bữa xế chiếu giúp bạn lót dạ, chống cồn cào ruột gan.

Ăn ngô tốt cho sức khỏe của bạn

Ăn ngô tốt cho sức khỏe của bạn

Trong ngô chứa tinh bột, vitamin A, E, chất sắt, canxi… Nhưng ngô không chứa nhiều chất béo nên dễ tiêu hóa. Khi chúng ta ăn trước bữa tối giúp giảm bớt lượng thức ăn thu nạp không gây béo phì, thừa cân cho bạn.

Lợi ích của ngô với sức khỏe

Ngăn ngừa bệnh tim: Nếu bạn thường xuyên ăn ngô là thực phẩm giàu folate… có tác dụng làm giảm acid amin trong các mạch máu rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, ngô còn giúp cho bạn có thể ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh tim vô cùng hiệu quả.

Ngăn ngừa ung thư: Trong thành phần dinh dưỡng của ngô có chứa một chất gọi là beta cryptoxanthin một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi, rất tốt cho sức khỏe.

Ăn ngô tốt cho trí nhớ

Ăn ngô tốt cho trí nhớ

Tăng cường trí nhớ: Khi bạn ăn một bắp ngô ngọt mỗi ngày sẽ được cung cấp khá nhiều chất thiamin, vitamin B1 - Đây là hai dưỡng chất có tác dụng cải thiện sức mạnh bộ nhớ ở người cao tuổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link