Sự thật về việc ăn khoai lang giảm cân mà nhiều chị em không biết

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người chọn chế độ ăn kiêng giảm cân bằng khoai lang nhưng không biết làm đúng cách khiến kế hoạch "phá sản".

Khoai lang có chứa lượng calo thấp (chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây) nên được nhiều người muốn giảm cân lựa chọn. Loại củ này còn không chứa chất béo, cholesterol, nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa đường trng thức ăn thành mỡ.

Tuy nhiên việc ăn khoai lang không đúng cách có thể khiến kế hoạch giảm cân của bạn đi vào ngõ cụt.

Ăn quá nhiều khoai lang

Khoai lang dù tốt nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Bạn chỉ nên dùng không quá 3 lạng/bữa. Nguyên nhân là do hất xơ trong khoai lang bị vi sinh vật trong ruột già lên men tạo ra khí dễ gây ra đầy hơi và trào ngược axit.

Ngoài ra, khoai lang chứa nhiều đường, ăn nhiều nhất là khi đói sẽ làm tăng tiết dịch vị dạ dày, gây nóng ruột, ợ chua...

khoai-lang-01

Ăn thêm cơm

Nhiều người đã ăn khoai lang rồi nhưng khi đến bữa chính vẫn ăn thêm cơm. Đây là sai lầm tai hại khiến việc giảm cân không thể thực hiện được. Khoai lang cũng chứa một lượng tinh bột lớn. Nếu đã ăn khoai lang, bạn cần cắt bớt lượng tinh bột đến từ cơm thì giảm cân mới có hiệu quả.

Chọn loại khoai lang phù hợp với chế độ ăn

Khoai lang được chia ra làm nhiều loại như khoai lang vàng, khoai lang tím... Hàm lượng dinh dưỡng của chúng cũng khác nhau.

Khoai lang vàng có lượng calo thấp nhưng lượng đường cao nhất. Nếu sử dụng loại khoai này cho bữa ăn, bạn nên ăn với mức độ vừa phải.

Khoai lang trắng có hàm lượng tinh bột cao (25% trọng lượng). Loại này cũng chứa các loại đường như lucose, sucrose, fructoze... nhưng hàm lượng protein lại thấp. Do đó, khoai lang trắng thích hợp cho chế độ ăn kiêng giảm cân.

Khoai lang tím có lượng calo thấp nhưng lượng chất xơ và các vitamin A, B, C dồi dào... Chất xơ trong khoai lang tím giúp bạn no lâu, từ đó giảm cân hiệu quả. Khoai lang tím là lựa chọn tốt nhất để giảm cân hiệu quả.