Hải Yến Idol giận chồng thì… khóc lu loa

06:30, Thứ tư 14/03/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ khi yêu nhau, ông xã Ngọc Anh đã gọi Hải Yến với cái tên đáng yêu là “Cún”.

Dẫu chỉ dừng lại ở top 6 của Vietnam Idol 2007 nhưng cái tên Hải Yến Idol đã để lại ấn tượng đáng nhớ trong lòng khán giả. Năm 2008, Hải Yến Idol “Nam tiến” với gia tài chỉ có vỏn vẹn 7 triệu đồng cầm tay, phải ăn mỳ gói suốt một tháng trời để dành tiền thuê nhà…

Nhưng, những ngày tháng đầy khó khăn trên đất Sài thành ngày ấy đã cho chị cơ duyên gặp gỡ với một người đàn ông hơn chị 8 tuổi, sau đó trở thành người bạn đời chín chắn, vị tha và cực kỳ yêu chiều vợ con…

Tái khởi đầu một tình yêu

Năm 2007, sau khi Vietnam Idol vừa kết thúc, cô nàng Hải Yến hát rock đầy máu lửa tuyên bố chia tay tình đầu với lý do không hợp nhau. Sau đó, năm 2008, chị “Nam tiến” một thời gian và sau đó tham gia Sao mai điểm hẹn.

Cuộc thi này khép lại một thời gian, cũng là lúc người ta thấy Hải Yến tiếp tục tuyên bố chia tay mối tình thứ hai với lý do, người ấy đã phạm phải lỗi mà chị không thể tha thứ được. Mối tình thứ hai của cô ca sĩ “ngổ ngáo” này có cái tên khá hiền lành: Ngọc Anh.

Quen Ngọc Anh từ năm 2004 và chỉ coi nhau như anh em, đến năm 2007, khi vào Tp. Hồ Chí Minh thi Vietnam Idol, Hải Yến vô tình gặp lại anh.

 Chuyện tình cảm giữa hai người có cơ hội phát triển vì lúc đó, Hải Yến vừa chia tay mối tình đầu và dường như thần giao cách cảm đã cho cô ca sĩ từng là vận động viên Teakwondo một linh cảm rằng: hai người rất có duyên với nhau.

 Tình yêu giữa cặp đôi Ngọc Anh – Hải Yến cứ thế xuất hiện rất tự nhiên và tưởng như không có gì chia cắt được họ.

 Nhưng đến năm 2009, ca sĩ “Hãy cười lên anh nhé” đã không thể giữ được bình tĩnh trước một sự cố giữa hai người và họ chia tay trong lặng lẽ…

Mãi đến sau này, người ta mới hiểu, Hải Yến tuyên bố như vậy chỉ là bởi nhất thời nóng tính, chứ thật ra câu chuyện chỉ xuất phát từ sự bất đồng trong quan niệm sống và tính cách.

Ôm nỗi buồn tình yêu tan vỡ, Hải Yến lao vào công việc kinh doanh và thực hiện các dự án âm nhạc của mình.

Hải Yến Idol
Hải Yến Idol


Cô ca sĩ gốc Hà Nội dù luôn tỏ ra mạnh mẽ nhưng cũng không chiến thắng nổi sự cô đơn, cộng với những stress do công việc không như ý muốn… khiến chị trở nên mềm yếu và thực sự cần một bờ vai để tựa.

 Có lẽ, tình yêu dành cho Ngọc Anh quá lớn khiến chị nhớ anh quay quắt. Chị thèm được nghe tiếng anh nói, thèm nhận được những lời an ủi, động viên nhẹ nhàng, chín chắn của anh…

Vốn luôn mạnh mẽ và chủ động trong tình yêu, Hải Yến nhắn tin kể với anh nỗi buồn, sự cô đơn của mình. Thế là, Ngọc Anh cũng chủ động gọi lại, hỏi han tận tình những rắc rối mà người yêu cũ của anh đang mắc phải, và đưa ra hướng giải quyết… như một người anh.

Sau lần đó, những lần ra Hà Nội biểu diễn, hai người thường xuyên rủ nhau đi uống café như những người bạn tốt của nhau. Nhưng, sự vấn vương trong tình cảm đã kéo hai người xích lại gần nhau hơn.

 “Tình cũ không rủ cũng tới”, sau đó khi trở lại Sài Gòn, Ngọc Anh đã khiến cô ca sĩ “Và anh đã đến” thực sự xúc động khi chị bị ốm đúng vào dịp sinh nhật 19/9. Anh đã bay từ Hà Nội vào Sài Gòn tổ chức sinh nhật cho chị, ôm chị vào lòng và thủ thỉ: “Cún không chịu lo cho bản thân gì cả”.

 Nghe tới đó, cô ca sĩ bướng bỉnh tủi thân trào nước mắt. Thế là cặp đôi trời sinh ấy quyết định quay trở lại với nhau mà không có tuyên bố nào của Hải Yến với khán giả hâm mộ.

Thế là, sau tuyên bố chia tay mối tình thứ hai vào giữa 2009 thì bẵng đi một thời gian, người ta không thấy chị xuất hiện trên mặt báo, càng không nhắc đến chuyện tình cảm, cũng không thấy top 6 Thần tượng âm nhạc xuất hiện bên “người đàn ông lạ” nào khác.

Thế rồi đùng một cái, 10/2010, hai đám cưới nhỏ và đầm ấm đã lặng lẽ diễn ra tại Hà Nội, không rình rang ầm ĩ: Hải Yến Idol chính thức lên xe hoa, theo chàng về dinh.

Vì là con gái tuổi Dần nên theo quan niệm của các cụ thì Hải Yến phải “qua hai lần đò” mới có hạnh phúc. Vì thế mới có chuyện ca sĩ này phải trải qua tận hai đám cưới để hóa giải quan niệm này.

Sau đám cưới, vì lịch diễn kín mít nên anh chị thậm chí chẳng còn thời gian đi nghỉ trăng mật, cũng chẳng tổ chức được đám cưới ở Tp. Hồ Chí Minh.

Lúc này, vợ chồng Hải Yến đã có tin vui, chị thường đùa với anh: “Thôi để sinh con rồi con cầm váy được thì đám cưới báo cáo khán giả Sài Gòn luôn thể”.

 Thế nhưng, vì bạn bè và đồng nghiệp ở Sài Gòn đòi ăn cỗ cưới dữ quá nên vợ chồng Hải Yến – Ngọc Anh cũng tổ chức tiệc cưới nhỏ để khao mọi người vào đúng dịp Tết Âm lịch năm đó.

Vợ giận thì chồng làm lành…

Nhận xét về ông xã của mình, Hải Yến trìu mến: “Anh tuy xấu trai, chỉ là “tiểu thương” thôi nhưng được cái yêu thương vợ con, chịu nhịn được cái tính nóng nảy của tôi và yêu cái nghề ca sĩ của vợ nữa”.

Thời gian mang bầu, Hải Yến cũng không bị nghén như những phụ nữ mang thai khác, chị ăn được nên tăng cân vù vù. Khi mang thai 6 tháng Hải Yến đã tăng 12kg. Ăn được nhưng Thần tượng âm nhạc 2007 lại lười uống sữa bà bầu.

Nhắc nhở không ăn thua nên ông xã Ngọc Anh ngày nào cũng tự tay pha sữa cho vợ uống, vì anh nghĩ rằng có lẽ bà xã sợ mập, xấu nên không dám uống sữa cho con.

Từ khi yêu nhau, ông xã Ngọc Anh đã gọi Hải Yến với cái tên đáng yêu là “Cún”. Thế nên, đến khi thành vợ thành chồng, “Cún” Hải Yến bé nhỏ ngày nào đã trở thành “Gấu mẹ vĩ đại” thì vẫn làm nũng chồng và trong mắt ông xã, chị vẫn rất đáng yêu. Khi vợ mang bầu nặng nề, người tròn xoe, Ngọc Anh bảo vợ: “Cún măc cái váy này trông chật quá, đêm nằm Cún cứ ậm ạch như trẻ con ấy”.

Chị bảo: “Hồi mới quen tôi cứ nghĩ anh ấy là người khô khan. Anh ấy lớn hơn tôi 8 tuổi, nghe thì có vẻ như khoảng cách ấy sẽ tạo ra nhiều khác biệt về suy nghĩ, quan điểm sống giữa hai người nhưng trên thực tế anh ấy là người đàn ông chín chắn và rất vui tính, tếu táo. Tôi gọi anh ấy là người đàn ông già mà đáng yêu”.

Từ khi yêu nhau đến giờ, sau khi đã kết hôn được hơn 2 năm và có một cậu con trai kháu khỉnh sắp tròn 1 tuổi, vợ chồng Hải Yến Idol rất ít khi có những cuộc “xô bát xô đũa” to tát.

Nhưng chính người trong cuộc Hải Yến lại cảm thấy điều đó không tốt cho cuộc sống vợ chồng. Chị thấy ông xã của chị rất giỏi nhịn vợ, vì biết tính chị nóng. Thế nhưng anh càng nhịn thì chị càng bực – vì chị muốn anh có phản ứng, muốn có sự tương tác… nhưng Ngọc Anh thì “nhịn vợ tuyệt đối”.

Có lẽ khoảng cách 8 tuổi cũng khiến Ngọc Anh có thừa độ chững chạc, bao dung để có thể chịu đựng tính ương ngạnh, con nít của vợ. Có những khi Hải Yến sai lè lè ra rồi nhưng không chịu nhận, cũng chẳng chịu làm lành mà lại giở chiêu… “khóc bù lu bù loa”.

 Thấy vợ nước mắt lã chã, tèm lem, ông xã Ngọc Anh mềm hết cả lòng và xót hết cả ruột nên kể cả vợ sai thì anh cũng nhận tuốt phần sai về mình, an ủi, dỗ dành… cốt yếu là để vợ dừng cơn thổn thức lại.

Đến khi cô nàng đỏng đảnh nguôi hết cơn thì anh mới phân tích cho vợ thấy rằng, chị sai ở chỗ nào. Lúc này, có lẽ Hải Yến đã hết sạch cảm xúc giận hờn và… cả nước mắt rồi nên “tâm phục khẩu phục” ngồi nghe.

“Tính tôi nóng nên bực là nói luôn còn anh ấy lại không như vậy. Tuy nhiên sau mỗi cuộc cãi vã tôi luôn thấy mình là người sai.

Anh hiền và ít nói, nhưng đã nói là làm nên tôi không dám bắt nạt đâu. Đôi khi vợ chồng to tiếng, anh thường bỏ đi nên tôi muốn cáu cũng chẳng biết cáu với ai.

Khi anh về, cơn giận đã bay đâu mất, lúc ấy vợ chồng mới ngồi phân tích đúng sai. Anh cũng giỏi nhẫn nhịn mới chịu được tính khí thất thường của tôi. Làm vợ rồi, tôi bớt nóng tính hơn, biết chăm sóc bản thân và chồng nhiều hơn – ca sĩ “Cười lên anh nhé” chia sẻ.

Hải Yến
Hải Yến, mỗi khi giận chồng thì… khóc lu loa!


Tháng 6/2011, “Gấu mẹ vĩ đại” Hải Yến đã lâm bồn và cho ra đời một anh chàng tuổi “Meo meo” đáng yêu nặng tới 4kg bằng phương pháp sinh mổ.

Hạnh phúc được làm mẹ quả là không gì sánh bằng, nhưng thời gian mang thai và nuôi con nhỏ đằng đẵng khiến Hải Yến không thể không trải qua những cơn khát nghề.

Vốn là người yêu nhạc, ông xã của chị rất hiểu cảm xúc của vợ. Anh động viên chị lên kế hoạch ra album trong thời gian mang bầu và sinh bé. Anh nói: "Em không thể đi diễn trên sân khấu nhưng có ai bảo em không được hát đâu nào?".

Được ông xã động viên, khích lệ, Hải Yến đã lặng lẽ tiến hành thu hai album, 1 trữ tình và 1 sôi động, trong đó có cả những sáng tác đầu tay của chị.

Đến cuối năm 2011, người hâm mộ lại thấy cái tên Hải Yến Idol xuất hiện thường xuyên trong các chương trình ca nhạc.

Gái một con Hải Yến đã trở lại đầy sung sức vì phía sau chị là một người đàn ông hết lòng yêu thương và là điểm tựa để chị yên tâm trở lại với nghề.

Ngoài việc ca hát, Hải Yến vẫn phát triển chuỗi cửa hàng thời trang với thương hiệu Đàn ông… mà chị đã khởi động từ năm 2008 với số vốn ban đầu vỏn vẹn 80 triệu đồng – tự sự động viên của một người bạn cùng tham gia Vietnam Idol 2007 với chị.

Không chỉ tạo điều kiện cho bà xã thăng hoa với nghề, ông xã của Hải Yến còn giúp vợ đảm nhiệm công việc kinh doanh đang tiến triển rất tốt của chị. Và giờ đây, Thần tượng âm nhạc 2007 đang hạnh phúc với tình yêu của mình.

  • Thiên Lam

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc