Hãng sữa Abbott tư vấn:"Nổi váng, không tan vẫn tiêu hóa hết!"

08:02, Thứ tư 06/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Theo nhân viên tư vấn của Abbott, dù sữa nổi váng hay còn những hạt li ti không tan hết thì khi bé uống, dưới tác dụng của dịch vị vẫn tiêu hóa được hết.

Bảo vệ người tiêu dùng) - Theo nhân viên tư vấn của Abbott, dù sữa nổi váng hay còn những hạt li ti không tan hết thì khi bé uống, dưới tác dụng của dịch vị vẫn tiêu hóa được hết.
[links()]
Ngày 5/6, chị Trịnh Phương (30 tuổi, ở khu đô thị mới Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị có gọi đến số điện thoại (04)37365893 của Văn phòng đại diện Công ty ABBOTT LABORATORIES S.A - REP. OFFICE tại Hà Nội thắc mắc về hiện tượng sữa PediaSure BA của Abbott quá ngọt, nổi váng, không tan.

Tuy nhiên, theo chị Phương, phần tư vấn của nhân viên Abbott làm chị lo lắng thêm.

Nhiều bà mẹ lo lắng khi sữa PediaSure của Abbott nổi váng, không tan
Nhiều bà mẹ lo lắng khi sữa PediaSure của Abbott nổi váng, không tan

"Em có bé gái 21 tháng tuổi, 5 tháng nay cho bé dùng PediaSure BA tuy nhiên bé không tăng cân. Dù đã pha sữa đúng liều lượng nhưng thấy quá ngọt, khó uống", chị Phương phản ánh với nhân viên tư vấn Abbott.

Nhân viên tư vấn giải thích: "Do thành phần đường trong sữa PediaSure là fructose và tinh bột bắp thủy phân nên sữa có vị đậm hơn so với các loại sữa công thức thông thường.

Nếu con chị mới uống chưa quen có thể pha loãng hơn, nhưng khi pha loãng thì dinh dưỡng không được như 1 ly pha chuẩn. Vì thế mẹ phải tăng số bữa ăn lên".

Thắc mắc vì sao sữa vừa pha đã nổi váng, chị Phương được giải thích: "Đó là chất xơ và những vi sinh vật có lợi cho đường ruột, hỗ trợ cho tiêu hóa của em bé. Thường chất xơ khó hòa tan trong nước hơn, vì thế khi pha có thể chị thấy có lớp váng nổi trên bề mặt".

Lo lắng sữa nổi váng khiến con khó tiêu hóa được, chị Phương được nhân viên tư vấn của Abbott trấn an: "Có thể có những hạt li ti không tan hết nhưng khi uống, dưới tác dụng của dịch vị vẫn được tiêu hóa hoàn toàn".

"Làm sao có thể chứng minh được phần sữa không tan hết có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con tôi hay không?" Cách trả lời của nhân viên tư vấn không giải tỏa được nỗi lo lắng của chị Phương.

Dưới đây là đoạn ghi âm phần tư vấn của nhân viên Abbott được chị Phương gửi tới Ban bảo vệ người tiêu dùng của báo Phunutoday.vn:

[audio(8256)]
 
 
  • Ngọc Mỹ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc