Mỗi ngày uống 1 cốc nước đậu đỏ theo cách này giúp giảm cân, làm trắng da

( PHUNUTODAY ) - Đậu đỏ là một loại ngũ cốc có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Việc uống nước đậu đỏ mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân, chống lão hóa, làm đẹp da...

Giá trị dinh dưỡng của đậu đỏ

Đậu đỏ có chứa 10,8% nước, 19,9% proid, 64,4% glucid, 0,5% lipid, 7,8% chất xơ, 4,3% tro… Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, canxi, phốt pho, sắt natri, mangan, magie...

Trong Đông y, hạt đậu đỏ có tình bình, vị ngọt chua. Loại ngũ cốc này có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, lợi tiểu, giải độc, dưỡng huyết.

Uống nước đậu đỏ giúp giảm cân, đẹp da

Đậu đỏ là loại ngũ cốc có lượng calo thấp. Trung bình 1 chén đậu đỏ chỉ có khoảng 300 calo nhưng lại nhiều chất xơ. Do đó, ăn đậu đỏ tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn và cũng có khả năng tăng cường việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Loại hạt này giàu chất xơ nên giúp quá trình tiêu hóa, hấp thu thức ăn diễn ra tốt hơn, làm giảm các triệu chứng kích ứng đường ruột.

Ngoài ra, sử dụng đậu đỏ là một cách bổ sung các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Nhờ có lượng protein phong phú, ăn đậu đỏ có thể giúp làm hạ thấp mức cholesterol xấu LDL trong cơ thể và làm gia tăng lượng cholesterol tốt HDL. Protein trong đậu đỏ còn giúp tăng lượng cơ bắp và các cơ săn chắc hơn.

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng đậu đỏ để làm đẹp da. Đậu đỏ có khả năng chống viêm tốt nên được xem như một công thức trị mụn, làm trắng da hiệu quả.

uong-nuoc-dau-do-giam-can-dep-da-01

Cách làm nước đậu đỏ

Nguyên liệu: Đậu đỏ, đường phèn.

Thực hiện

- Đậu dỏ mua về rửa sạch, nhặt bỏ hạt lép, hư hỏng sau đó đem phơi khô.

- Đêm đậu đã được phơi khô rang cho đến khi có mùi thơm thì bắc chảo ra để nguội.

- Đổ đậu vào lọ và đậy nắp kín để dùng dần.

- Mỗi lần uống lấy một nắm cho vào nồi nước đun sôi đén khi đậu mềm thì lấy ra dùng.

- Lọc lấy nước để uống. Có thể thêm đường phèn để tạo vị dễ uống hơn nhưng nếu đang cần giảm cân thì không nên thêm đường. Uống nước đậu đỏ như một loại trà.

- Phần đậu đỏ ninh nhừ có thể dùng trước bữa cơm hoặc ăn lúc đói để tránh tiêu thụ quá nhiều đồ ăn vặt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn