Hạnh phúc của đôi vợ chồng già 35 năm mặc đồ đôi

( PHUNUTODAY ) - Mặc đồ đôi không thể quyết định được tình cảm nhưng những ai đã từng một lần mặc chiếc áo giống người mình yêu sẽ không thể phủ nhận rằng điều đó khiến cho hai người nổi bật và gắn bó với nhau hơn bao giờ hết.

“Mặc đồ đôi, cứ tưởng điều đó chỉ có thể gặp ở các cặp đôi mới hẹn hò hay các cặp vợ chồng mới cưới khiến cho tình yêu của họ thêm đặc biệt và ý nghĩa. Nhưng ở một thành phố nhỏ tại Mỹ, có một cặp vợ chồng đã 65 năm chung sống hạnh phúc, việc mặc đồ đôi là điều không thể thiếu hàng ngày. Phải chăng đó chính là bí quyết gìn giữ hạnh phúc của cặp đôi đặc biệt này?...”
[links()]
Thói quen đặc biệt trong suốt 35 năm

Những ngày này trên nhiều phương tiện truyền thông của Mỹ xuất hiện hình ảnh của một đôi vợ chồng  đặc biệt, mặc dù chỉ là một vài phút phóng sự thoáng qua nhưng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem.

Không phải họ được chú ý tới bởi là bố mẹ của một chuyện gia về hoa được nhiều người biết đến mà bởi họ đã chứng minh một điều rằng hạnh phúc không bao giờ có tuổi. Hầu hết ai đã có cơ hội biết đến cặp vợ chồng ông bà Mel và Joey Schwanke đều thốt lên rằng:

“Thật ngọt ngào biết bao!” hay “Tôi ước rằng sau này mình và người bạn đời sẽ sống một cách đáng yêu như vậy”. Hai vợ chồng ông bà Mel và Joey đã gây ấn tượng tuyệt vời khi xuất hiện cùng nhau với hai bộ quần áo “ton-sur-ton” và nhìn nhau âu yếm như những người yêu nhau lúc ban đầu hò hẹn.

Ngay ở tại Việt Nam hiện nay việc mặc đồ đôi đã trở thành xu hướng mới trong giới trẻ để khiến tình yêu của mình thêm đặc biệt.

Đôi vợ chồng Mel và Joey Schwanke hạnh phúc trong những bộ quần áo đôi
Đôi vợ chồng Mel và Joey Schwanke hạnh phúc trong những bộ quần áo đôi

Mặc đồ đôi không thể quyết định được tình cảm của con người nhưng những ai đã từng một lần mặc chiếc áo giống người mình yêu đi giữa phố đông sẽ không thể phủ nhận rằng điều đó khiến cho hai người nổi bật lên và gắn bó với nhau hơn bao giờ hết.

Tất nhiên đối với ông bà Mel và Joey, họ không bắt đầu tình yêu của mình bằng việc mặc đồ đôi từ 65 năm về trước mà việc đó đến tình cờ trong một lần gia đình đi du lịch.

65 năm về trước, giống như những người khác, ông Mel và bà Joey đã yêu và quyết định gắn kết cuộc đời với nhau bằng một ngôi nhà chung và tiếng cười của những đứa con. Họ cùng làm việc tại cửa hàng hoa có truyền thống lâu đời của gia đình và sau đó kế nghiệp, làm chủ việc kinh doanh hoa. 

Cuộc sống luôn ngọt ngào và yên ả như những ngày đầu. Ít khi người ta thấy ông Mel và bà Joey to tiếng hay “lục đục” như nhiều gia đình khác.

Vài chục năm sau, khi con cái trưởng thành và thành đạt, điều thay đổi lớn nhất trong gia đình ông bà là việc họ lắp đặt một tủ quần áo đặc biệt nhất trong gia đình để chứa những bộ quần áo cũng rất đặc biệt.

35 năm về trước, kỷ niệm 30 năm ngày cưới, trong một lần ông bà đi du lịch cùng nhau, hai người quyết định làm điều gì đó khác biệt hơn ngày thường.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, bà Joey đã đặt may hai bộ quần áo, một cho mình và một cho chồng với cùng một loại vải hoa văn sặc sỡ phù hợp với kỳ nghỉ hè trong ánh nắng vàng tuyệt đẹp.

Tất nhiên, ông Mel cũng thấy làm thích thú vì điều đó và quả thật trong chuyến du lịch năm đó, rất nhiều người đã chú ý tới bộ quần áo đôi của hai người, cũng như khen ngợi và có chút ghen tỵ với sự ngọt ngào của cặp vợ chồng đã 30 năm bên cạnh nhau.

Họ cùng ngắm nhau trong gương và tự nhủ: Tại sao không để mỗi ngày tiếp theo của cuộc đời đều trở thành những ngày đặc biệt nhất? Sau chuyến du lịch, quả thật mỗi ngày của ông bà đều rất tuyệt vời khi trong tủ quần áo của họ bắt đầu xuất hiện những bộ quần áo đôi khác lạ.

Vợ chồng ông bà Mel và Joey Schwanke luôn mặc những bộ quần áo giống nhau trong suốt 35 năm qua.
Vợ chồng ông bà Mel và Joey Schwanke luôn mặc những bộ quần áo giống nhau trong suốt 35 năm qua.

Cùng nhau làm việc với những bông hoa suốt cả cuộc đời, tâm hồn và ý nghĩ của hai ông bà dường như cũng bay bổng hơn nhiều người khác. Những bộ đồ đôi của hai ông bà không nhất thiết là hai chiếc áo hay quần giống nhau.

Thường những chiếc cà vạt của ông Mel được làm bằng chính chất liệu để may bộ quần áo của bà Joey. Đôi khi đó lại là một chiếc áo khoác, hoặc một chi tiết nhỏ trên áo hai người giống nhau. Điều đó khiến cho bất cứ ai gặp hai ông bà đều thấy rất thú vị và ấn tượng.

Bà Joey không giấu nổi ánh mắt lấp lánh và hạnh phúc khi giới thiệu với mọi người tủ quần áo đặc biệt của hai vợ chồng mình. Hai ông bà tính tới nay có đến 146 bộ quần áo đôi, đủ để cho cuộc sống luôn khác biệt, không ngày nào giống ngày nào.

Cách kết hợp dễ nhất để khẳng định “chúng tôi thuộc về nhau” qua những bộ đồ đôi là kết hợp chiếc cà vạt của ông với bộ váy áo cùng hoa văn của bà.

Mặc dù hai người đã dành một khoảng không gian lớn trong nhà để đặt một chiếc tủ quần áo đặc biệt chứa “bí quyết hạnh phúc” của mình nhưng vẫn cảm thấy chật chội với số quần áo không phải là ít của mình.

Điều đặc biệt hơn nữa, tất cả các trang phục của cả hai ông bà đều có liên quan đến hoạ tiết hoa lá, bởi những bông hoa cũng là thứ gắn liền nhất đối với cuộc sống của hai người và đó cũng là một cách để cửa hàng hoa của gia đình trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết.

Bí quyết hạnh phúc thực sự

Ông Mel và bà Joey Schwanke là cặp đôi vợ chồng chẳng bao giờ tách rời nhau cả. Có thể nói suốt 65 năm hạnh phúc trong hôn nhân, họ cùng nhau sống từng phút giây. Cửa hàng hoa của gia đình tại Fremont là một cửa hàng được khá nhiều người biết tới và việc kinh doanh luôn diễn ra thuận lợi.

Hai vợ chồng vẫn thường nói đùa rằng “hai người bị dính vào nhau mất rồi” khi tất cả mọi việc hàng ngày họ đều làm cùng nhau. Cùng nhau dạy sớm và chuẩn bị cửa hàng cũng như sau thời gian làm việc họ lại cùng nhau chuẩn bị đồ ăn tối và xem ti vi.

Ngày nay có nhiều người có quan niệm rằng vợ và chồng không nên cùng nhau làm tại một nơi để duy trì cảm giác nhớ nhung và sự háo hức mỗi khi kết thúc công việc trở về nhà với gia đình nhỏ của mình. Nhưng điều đó hoàn toàn không tồn tại trong suốt 65 năm hôn nhân của ông Mel và bà Joey.

Mặc những bộ đồ đôi hàng ngày không có nghĩa nó quyết định sự hạnh phúc của hai người. Bí quyết để họ trở thành đôi vợ chồng lúc nào cũng “dính chặt lấy nhau” một cách hoà thuận là tình yêu và sự tôn trọng.

Đó mới là điều bà Joey cũng như chồng mình luôn tâm niệm là điều quan trọng nhất trong cuộc sống vợ chồng. Suốt 65 năm, hai ông bà luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất cho người bạn đời của mình thông qua việc tôn trọng và lắng nghe người kia.

Nếu chẳng may trong cuộc sống bận rộn, hai ông bà có lỡ va vào nhau, họ đều dành thời gian dừng lại và nói lời xin lỗi. Đó không phải là sự khách sáo trong quan hệ vợ chồng, đó là một hành động nhỏ nhưng để chứng tỏ sự quan tâm và tôn trọng của mình.

Một bí quyết khác để duy trì sự yên ả của hôn nhân mà bà Joey tiết lộ đó là việc phân chia “quyền lực” theo thời gian trong gia đình.

Có một giao ước vui vẻ giữa hai người rằng từ 5 giờ chiều tới 8 giờ sáng, bà Joey sẽ là “chủ” và từ 8 giờ sáng tới 5 giờ chiều, quyền quyết định mọi việc sẽ chuyển giao cho ông Mel. Điều đó nghe như một trò chơi của con trẻ nhưng lại trở thành bí quyết của đôi vợ chồng già hạnh phúc trong nhiều chục năm.

Ông Mel sẽ quyết định chính các công việc tại cửa hàng còn bà Joey sẽ quyết định các công việc trong gia đình. Nói như vậy không có nghĩa là người kia hoàn toàn phải đồng ý với các quyết định của người “làm chủ”. Họ vẫn luôn tham khảo và bàn bạc với nhau trong mọi việc để cùng đi tới quyết định cuối cùng.

Hai vợ chồng luôn dậy trước 8 giờ sáng để bắt đầu một ngày mới hạnh phúc với nhau nên trong suốt quãng đời của mình, bà Joey luôn là người chọn quần áo để cả hai cùng xúng xính diện trong ngày. Họ chẳng đi đâu khi không mặc quần áo đôi của mình.

Nó đã trở thành một thói quen hàng ngày, một thói quen rất đặc biệt và ngọt ngào không phải đôi vợ chồng nào cũng duy trì được.

Chắc hẳn sau một lần được chứng kiến hạnh phúc ngập tràn của hai ông bà Mel và Joey sẽ có những cặp vợ chồng thay đổi ý nghĩ của mình về hạnh phúc, về hôn nhân và sẵn lòng làm những điều họ chưa bao giờ nghĩ tới để làm cuộc sống của mình đặc biệt và tuyệt vời hơn.

Có thể chỉ đơn giản là mua một bông hoa hồng bất ngờ để tặng người bạn đời của mình sau ngày làm việc vất vả. Hạnh phúc có thể luôn sống mãi với những hành động dù rất nhỏ như thế.

  • Trung Hiếu
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn