Hạnh phúc của người đẹp Hồng Kông và tỉ phú tàn tật

07:40, Thứ bảy 05/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Lê Tư tâm sự: “Vợ chồng tôi vẫn muốn có thêm con, càng đông con càng tốt. Tôi sẽ cố gắng hết mình cho đến khi bác sỹ bảo rằng họ chịu thua thì tôi mới dừng lại".

Ngày người đẹp nổi tiếng Hồng Kông Lê Tư chính thức rời xa làng giải trí để kết hôn với một… ông già tật nguyền, công chúng không tiếc lời đay nghiến cô bằng những “mĩ từ” như “kẻ hám tiền” hay “bông hoa nhài cắm bãi cứt trâu”. Thế nhưng đáp lại những lời đàm tiếu độc địa ấy, Lê Tư chỉ cười thật rạng rỡ bên người chồng tỉ phú trong lễ cưới sang trọng mà giản dị của mình.
[links()]
3 năm trôi qua, cô đã sinh cho chồng 2 cô con gái dễ thương và hiện tại đang mang thai một “bé rồng con” đáng yêu nữa. Hạnh phúc viên mãn trong vòng tay của gia đình đầm ấm, nữ diễn viên tài sắc một thời đã chứng minh tình yêu hoàn toàn có thể bắt nguồn từ tình bạn chân thành và lòng biết ơn sâu sắc.

Hào quang tuổi trẻ

Lê Tư sinh ra trong một gia đình thuộc vào hàng danh giá trong giới nghệ thuật. Ông nội của cô, Lê Dân Vĩ, là một trong những nhà làm phim đầu tiên, được mệnh danh là “cha đẻ của nền điện ảnh Hồng Kông” còn bà nội cô, Lê Huyên, cũng là nữ diễn viên hàng đầu trong giới nghệ sĩ những năm 60 của thế kỉ trước.

Vinh hoa phú quý không phải là thứ xa lạ gì với gia tộc họ Lê. Thế nhưng từ sau khi ông bà nội của cô qua đời, anh chị em trong nhà bắt đầu tranh giành, phân chia sản nghiệp khiến cho khối tài sản khổng lồ nhanh chóng tiêu tán hết.

Lê Tư và tỉ phú Mã Đình Cường hạnh phúc bên nhau
Lê Tư và tỉ phú Mã Đình Cường hạnh phúc bên nhau

Gia đình nhỏ của Lê Tư phải chuyển khỏi ngôi biệt thự xa hoa, đến sống trong một căn hộ chung cư tồi tàn. Vốn dĩ cha cô sức khoẻ kém, nay lại đột ngột mắc phải căn bệnh viêm màng não khiến cho cả thị lực lẫn thính lực đều giảm sút, thành ra gánh nặng mưu sinh dồn hết lên vai mẹ của Lê Tư.

Nhìn cha đau yếu vẫn phải gắng gượng làm công việc tạp dịch ở một trung tâm thể dục thể thao còn mẹ phải vất vả lái xe chở hàng cho người ta, từ khi còn bé xíu, Lê Tư đã rất ngoan ngoãn, hiếu thảo.

Thuở ấy, cô vẫn thường xuyên tham gia đóng kịch tại các nhà hát nhỏ, trước hết là để kiếm thêm chút ít tiền phụ giúp cha mẹ, còn sau đó cũng là để thỏa mãn niềm đam mê diễn xuất đã ăn sâu vào máu thịt từ thuở lọt lòng.

14 tuổi, Lê Tư đã là một thiếu nữ xinh xắn với đôi mắt sáng như sao. Một lần tình cờ được giới thiệu đến thử vai phụ trong bộ phim “Con ma vui vẻ” (Happy Ghost), cô đã nhanh chóng giành được vai diễn đầu tiên trên màn ảnh của mình.

Dĩ nhiên, với ngoại hình không chê vào đâu được cộng với tài năng diễn xuất thiên phú, Lê Tư lập tức lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất và chính thức gia nhập làng giải trí. Kể từ đó, cô nỗ lực hết mình, làm việc như điên và cố gắng gấp đôi, gấp ba người khác với khát vọng cháy bỏng là nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng và kiếm được thật nhiều tiền để cha mẹ đỡ vất vả hơn.

Hơn 20 năm lăn lộn với nghề, Lê Tư đã sở hữu “gia tài” lên tới hàng chục bộ phim. Cô cũng phát hành 7 album ca nhạc và nhận được vô số giải thưởng danh giá. Sở hữu nét đẹp sắc sảo và thông minh, Lê Tư trở thành cái tên đảm bảo thành công cho các nhân vật người phụ nữ cá tính.

Để lại ấn tượng không thể nào quên trong lòng khán giả phải kể đến vai Triệu Mẫn trong “Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký” và nàng Ngọc Doanh trong bộ phim “Cuộc chiến chốn thâm cung”. Chẳng mấy chốc mà Lê Tư mua được nhà đẹp, xe hơi sang trọng cho cha mẹ rồi lại lo cho cậu em trai duy nhất được đi du học. Trong làng giải trí Hồng Kông, nữ diễn viên Lê Tư nổi tiếng là ngôi sao hiếu thảo.

Tình yêu chân thành làm tan chảy trái tim người đẹp

Người đẹp Lê Tư trong bộ phim
Người đẹp Lê Tư trong bộ phim "Cuộc chiến chốn thâm cung"

Danh tiếng, địa vị và tài sản Lê Tư đều chẳng thiếu, duy chỉ có một điều ở tuổi 35, cô nàng lại than thở rằng mình vẫn đang cô đơn, lẻ bóng. Như bao phụ nữ bình thường khác, nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn này chỉ mong có được một cuộc sống gia đình êm đềm, hạnh phúc, toàn tâm toàn ý chăm sóc cho chồng con.

Thế nhưng chuyện tình duyên của nàng hoa đán lại lắm nỗi truân chuyên. 16 tuổi, Lê Tư lần đầu vướng vào lưới tình, mà lại là với một người đàn ông hơn mình những 21 tuổi, họa sĩ truyện tranh Hoàng Ngọc Lang.

Chuyện tình cảm này một thời gây xôn xao dư luận, người khen thì ít, kẻ chê thì nhiều bởi vì lúc ấy Lê Tư còn là một nữ diễn viên mới chập chững vào nghề còn Hoàng Ngọc Lang đã là người đàn ông có tài sản, địa vị.

Để làm vui lòng người đẹp, người tình lớn tuổi không ngại vung tiền mua những món quà tặng hào nhoáng, tổ chức những bữa tiệc xa hoa… Thế rồi, được 2 năm thì chuyện tình này cũng đến hồi kết thúc, mà nguyên nhân cũng là do vấn đề kinh tế.

Từ đó trở về sau, Lê Tư cũng trải qua nhiều mối tình khác, đủ cả người trong nghề lẫn người ngoài làng giải trí, thế nhưng rồi mọi chuyện cũng chẳng đi đến đâu. Chới với ở độ tuổi đầu “băm”, nhan sắc ngày càng mặn mà, cũng không thiếu đại gia theo đuổi, thế nhưng Lê Tư dường như đã chẳng còn tin tưởng ở tình yêu.

Trước đây, khi yêu một người, cô thường chú ý đến điều kiện vật chất, xem người đó có đủ khả năng chu cấp cho mình một cuộc sống sung túc. Thế nhưng giờ đây, trải qua bao sóng gió cuộc đời, trở thành người phụ nữ chín chắn, cô nhận ra cái mình thực sự cần là một người đàn ông chân thành, sẵn sàng nắm chặt tay cô trước mọi bão táp phong ba.

Hồi tháng 5/2007, tai họa khủng khiếp giáng xuống gia đình Lê Tư. Em trai cô gặp phải một tai nạn ô tô kinh hoàng khi đang đi trên đường. Cú va đập mạnh khiến cửa kính vỡ toang và những mảnh thủy tinh sắc nhọn găm vào đầu, vào mắt lẫn khắp thân thể cậu.

Khi được đưa vào bệnh viện, em trai Lê Tư đã mất quá nhiều máu dẫn đến hôn mê bất tỉnh, có nguy cơ bị mù vĩnh viễn hoặc thậm chí là phải sống thực vật suốt đời. Lúc còn nhỏ, bố mẹ bận rộn đi làm, nhà chỉ có 2 chị em thành ra một tay Lê Tư chăm sóc em trai khôn lớn.

Cô rất thương em và sẵn sàng hi sinh bản thân mình để dành những điều tốt đẹp nhất cho em. Cô chăm chỉ làm việc kiếm tiền cũng chỉ mong cho cậu được học hành đến nơi đến chốn, sau này có tương lai xán lạn.

Đến khi cậu học xong xuôi, trở về nước, cô lại dồn hết tiền dành dụm, đưa cho em mở công ty riêng. Ấy thế mà, công việc kinh doanh vừa mới bắt đầu phát đạt thì chuyện không may này đã xảy đến.

Thời gian ấy, Lê Tư tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật, dành toàn bộ thời gian vừa chăm sóc em trai hôn mê trong bệnh viện, vừa gắng gượng chống đỡ công ty. Không phải là người có tố chất làm kinh doanh, một mình Lê Tư thật khó xoay xở giữa chốn thương trường khốc liệt.

Chỉ một thời gian ngắn sau đó, công ty của gia đình cô phá sản. Bệnh tình của em trai cô mỗi lúc lại thêm trầm trọng. Cô muốn đưa em sang Mỹ chạy chữa nhưng để làm được như thế sẽ tốn rất nhiều tiền, mà số tài sản cô dành dụm được suốt hơn 20 năm qua đã gần như kiệt quệ.

May mắn là trong thời điểm khó khăn đó, ở bên cạnh Lê Tư còn có một người bạn, một người đàn ông đặc biệt: tỉ phú Mã Đình Cường. Hai người quen thân nhau đã nhiều năm nhưng giữa họ chỉ duy trì một tình bạn đẹp.

Mã Đình Cường suốt 6 năm qua vẫn luôn dành cho Lê Tư một tình cảm sâu nặng, nhưng phần vì hơn cô những 14 tuổi, lại thêm mặc cảm bản thân mình là một kẻ tật nguyền nên ông chưa bao giờ dám sỗ sàng theo đuổi mà chỉ lặng lẽ ở bên chăm sóc, giúp đỡ cho cô.

Tỉ phú họ Mã tuy bị tật ở chân khiến việc đi lại khó khăn, thường phải chống nạng hoặc ngồi xe lăn nhưng bù lại có đầu óc thông minh, sắc bén. Ông sở hữu hàng loạt công ty kinh doanh thiết bị y tế nổi tiếng ở Hồng Kông.

Trong suốt giai đoạn khó khăn này của Lê Tư, Mã Đình Cường đã không tiếc công sức, tiền bạc để giúp đỡ. Ông luôn ở bên chăm chút cho Lê Tư từng bữa ăn, giấc ngủ và động viên cô về mặt tinh thần. Chuyện chữa trị của em trai Lê Tư cũng do một tay ông lo liệu.

Nhờ thế mà sức khỏe của cậu mới khá dần lên trông thấy. Tình cảm chân thành, ấm áp đó của tỉ phú khiến băng giá cũng phải tan chảy chứ đừng nói đến trái tim người đẹp.

Thế cho nên khi giai đoạn đau buồn nhất trong gia đình qua đi, cậu em trai Lê Tư cũng bắt đầu bước vào quá trình phục hồi chức năng, đầu năm 2009, cặp đôi “đũa lệch” này đã tổ chức lễ cưới trong sự chúc phúc chân thành của gia đình, bạn bè và người thân.

Chiều vợ như tỉ phú

Giống như tất cả các cặp vợ chồng khác ở trên đời, Lê Tư và tỉ phú họ Mã khao khát được nghe thấy tiếng cười trẻ thơ trong ngôi biệt thự rộng lớn của mình. Thế nhưng bởi Mã Đình Cường bị tật ở chân cho nên chuyện sinh con một cách tự nhiên là rất khó.

Vợ chồng họ đành nhờ đến sự giúp đỡ của phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tiếc là lần mang thai đầu tiên của Lê Tư đã thất bại. Cô bị sảy thai do sức khỏe yếu. Tuyệt vọng, Lê Tư đã tìm đến mọi biện pháp, từ thuốc thang, chữa trị đông tây kết hợp, cho đến cả thuật phong thủy, lễ bái… May mắn là đến lần mang thai thứ 2, Lê tư đã thành công.

Làm vợ tỉ phú không thể nói là không có lợi bởi vì ước tính suốt thời kỳ mang thai, mỗi tháng chi phí cho việc chăm sóc sức khỏe của Lê Tư lên đến 40 ngàn đô la. Cô có đầu bếp riêng làm những món ăn bổ dưỡng nhất cho bà mẹ và em bé trong bụng, lại thêm hai nữ hộ lý luôn cận kề ở bên chăm sóc.

Tháng 7/2010, Lê Tư đã sinh hạ cho Mã Đình Cường cặp song sinh 2 gái vô cùng đáng yêu. Khỏi phải nói, tỉ phú Mã hạnh phúc đến thế nào khi lần đầu được làm cha ở tuổi 54.

Để tỏ lòng “biết ơn” vợ, ông đã không tiếc tiền mua tặng “phu nhân” một ngôi biệt thự mới cực kì sang trọng ở Hồng Kông và một trang trại ở Úc để sau này thỉnh thoảng vợ chồng họ có thể đưa 2 công chúa nhỏ sang đó nghỉ ngơi.

Biết chồng vẫn luôn mong có con trai nối dõi cho nên khi sức khỏe đã ổn định sau lần sinh trước, Lê Tư lại cố gắng bồi bổ để thực hiện thụ tinh nhân tạo thêm một lần nữa. Tháng 4 vừa rồi, cô chính thức “khoe” với người hâm mộ rằng mình lại đang mang thai.

Chắc hẳn lần này cô sẽ sinh hạ cho chồng một “Tiểu Long” như ý nguyện. Cô tâm sự: “Vợ chồng tôi vẫn muốn có thêm con, càng đông con càng tốt. Tôi sẽ cố gắng hết mình cho đến khi bác sỹ bảo rằng họ chịu thua thì tôi mới dừng lại".

  • Minh Hằng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc