Hạnh phúc lớn nhất trong cõi nhân sinh chính là được sống thanh thản mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Tiền bạc, vật chất không làm nên cuộc sống bình yên, hạnh phúc của con người mà là điều này.

Trăm năm không ngắn, cũng không dài. Vinh nhục thị phi trong đời vốn chẳng phải là điều quan trọng lắm. Sống khờ khạo một chút, phóng khoáng một chút cũng đâu mất gì, phải không? Ung dung, điềm đạm thì sống lâu. Hối hả, vội vàng thì thân tâm mỏi mệt, lòng sinh oán khí, tâm ý hóa thành tro, quả là một chuyện không ai muốn.

Thời nay, người người lao mình vào vòng xoáy kim tiền, tranh đấu chỉ vì chút lợi ích, nhọc thân tốn sức mong thu về được càng nhiều tiền của càng tốt rốt cuộc cũng chỉ là mong có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc hơn.

Tuổi trẻ khí lực hăng hái, sôi nổi tráng kiện thì chỉ mong sao kiếm được nhiều tiền. Đến khi về già, tiền bạc rủng rỉnh lại chỉ ước sao có sức khỏe và thời gian thanh xuân. Con người cứ sống trong cái nghịch lý như vậy đó.

song-thanh-than-2

Người thanh thản thì lúc nào cũng nuôi dưỡng một tâm hồn bay bổng, tự tại, trái tim thỏa sức thổn thức với những niềm vui của cõi đời. Đồng thời, hãy quên đi tất cả vui buồn chốn trần gian, cõi tục. Hãy bước qua hết thảy mâu thuẫn, trái ngang. Hãy nhẹ nhàng xả bỏ hết thảy những niềm ân oán như phủi bụi trên bàn tay.

Ở đời có thể không có nhà lầu xe hơi, bạc vàng một núi nhưng nhất định phải sở hữu mấy thứ này:

Một người tri kỷ

Một ấm trà ngon

Một sự thanh thản

song-thanh-than-1

Rất nhiều điều phức tạp và phiền não trong cuộc sống lại xuất phát từ chính bản thân chúng ta. Nếu thời thời khắc khắc có thể giữ tâm yên bình, chúng ta sẽ được niềm vui thực sự.

Bất cứ ai cũng mong muốn tận hưởng một cuộc sống bình yên. Bởi bình yên chính là chân thật, là tự nhiên, không có ầm ĩ ồn ào, cũng không có tán dương ca tụng, cho ta được tĩnh tâm để làm những việc muốn làm, thả hồn theo thơ, ca, nhạc, họa, hay một bài văn hay… Khi tách xa khỏi những tiếng động ầm ĩ này, cuộc sống sẽ tựa như một dòng suối chảy róc rách.

Cuộc sống bình yên mới có thể khống chế được cám dỗ; những người bị cám dỗ hạ gục thường có nhiều điều bất an hơn là sự bình yên. Chỉ khi tâm tĩnh lặng thì mọi sự mới tĩnh lặng, và người ta mới có thể đưa ra những quyết định thận trọng và sáng suốt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link