10 điều phụ nữ nhất định phải đọc, nhớ và thấm trước khi quá muộn, dù đã có chồng hay còn độc thân

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ muốn hạnh phúc, an yên hãy biết những điều này trước khi quá muộn.

1. Ba mẹ yêu thương bạn vô điều kiện, người dưng có điều kiện mới thương bạn. Đó là điều mà phụ nữ cần phải biết. Vì vậy đừng nhận bất cứ món quà hay bữa cơm miễn phí nào từ người ngoài. Đừng để họ có cơ hội lợi dụng và làm tổn thương bạn. Đừng vì miếng ăn mà hạ thấp giá trị của bản thân.

2. Muốn sống hạnh phúc, đừng dốc hết tâm can của mình để tin tưởng bất cứ ai. Kẻ thù đáng sợ nhất luôn ở xung quanh, kể cả những người thân cận nhất của bạn. Hãy tin chính mình, đừng nghe theo lời người khác. Bởi họ có thể xoay lưng và đâm bạn một dao, khiến bạn mất đi tất cả.

3. Tiền nhất định phải kiếm được, đừng ăn bám. Cũng đừng bao giờ có tư tưởng sẽ sống nhờ vào tiền của ai. Chỉ khi tự lập được tài chính, bạn mới có cuộc sống đúng như mình mong muốn. Muốn mua gì cũng chỉ cần móc tiền túi và chi trả, không phải ngửa tay xin xỏ ai.

pn-0

4. Tuy nhiên đừng chỉ biết kiếm tiền mà bỏ rơi bản thân không chăm sóc. Phụ nữ nên nhớ phải có sức khỏe và sắc đẹp mới có thể có những thứ mình mong muốn. Kiếm tiền là điều quan trọng nhưng bản thân bạn là vô giá không có gì thay thế được. Thế nên hãy yêu thương mình một chút, đừng đánh đổi quá nhiều thời gian của mình chỉ để kiếm tiền.

Đừng dùng tuổi trẻ để chạy theo đồng tiền. Bạn cần biết thời điểm nào tốt để kiếm tiền, lúc nào tốt để chăm sóc bản thân mình. Tiền có thể kiếm lại được nhưng khi ngã bệnh rồi thì khó lòng mà lấy lại sức khỏe như trước.

5. Đừng cứ nghĩ cho những cảm xúc của người khác. Chính bản thân bạn cũng cần được thấu hiểu. Vì vậy trước khi muốn hiểu người khác nghĩ gì, bạn hãy lắng nghe chính mình. Đừng lúc nào cũng đặt lợi ích của người khác lên hàng đầu mà xem nhẹ bản thân. Cuộc đời vốn ngắn ngủi, thay vì cứ chạy theo để làm vừa lòng người khác thì hãy chiều chuộng chính mình, đàn bà ơi!

7. Là phụ nữ, hãy cứ đứng ngoài những thị phi. Nên lắng nghe những điều người khác nói về bạn, chỉ là đừng lưu tâm đến nó. Miệng lưỡi thế gian chỉ có thể ảnh hưởng đến những người phụ nữ yếu đuối, nhưng lại chẳng làm gì được người phụ nữ mạnh mẽ có có thừa khôn ngoan để biết bỏ qua những lời ong tiếng ve.

8. Là phụ nữ, tuy trời sinh là phận “liễu yếu đào tơ” nhưng cũng đừng vì vậy mà cố tỏ ra mình đáng thương hay yếu đuối để được chở che và bao bọc. Chúng ta không phải là những kẻ quỳ gối xin người qua đường chút tình thương, cái chúng ta cần là một người đàn ông tinh tế, biết yêu thương, bảo bọc chúng ta một cách chân tâm và thật lòng.

10-dieu-phu-nu-nhat-dinh-phai-biet-neu-khong-muon-bat-hanh-trong-cuoc-song-hon-nhan1-2018-10-06-11-38

9. Là phụ nữ, đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác. Ở đời mỗi người mỗi vẻ, mỗi người một điểm đặc sắc riêng biệt, hãy tự hào với điều khiến bạn trở thành duy nhất và đừng nghĩ bạn thua kém bất kì ai, vì điều ngày chỉ khiến bạn buồn lòng và mệt mỏi.

10. Là phụ nữ, đừng tự ôm công việc vào người. Bởi vì công việc là vô tận nên dù bạn có làm ngày làm đêm, ngày này qua tháng nọ đến hết đời thì việc vẫn còn. Hãy tìm cách dung hòa cuộc sống với công việc và đừng ôm việc vào mình, bắt bản thân mình phải gồng lưng lên để gánh phần việc của người khác.

11. Phụ nữ luôn xứng đáng được yêu thương, hạnh phúc. Trước khi muốn người khác yêu mình bạn hãy học cách yêu lấy chính mình, trân trọng bản thân mình.

Việc buông bỏ là điều cần thiết trong cuộc đời của mỗi người. Buông bỏ để lòng thanh tịnh, để tâm thanh thản, bớt sân si, muộn phiền và hạnh phúc hơn. Là phụ nữ trước khi bước qua tuổi 40 nhất định phải làm được điều này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link