Thường xuyên ăn gạo lứt giúp giảm cân, tốt cho hệ miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của gạo lứt chứa nhiều chất xơ, vitain, axit phytic rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Giảm cholesterol xấu

Trong thành phần của gạo lứt là nguồn cung cấp các chất xơ hòa tan giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu trong máu. Ngoài ra, trong gạo lứt chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa của bạn được bôi trơn, giảm bệnh táo bón, trĩ tốt cho sức khỏe của bạn

Giảm nguy cơ tiểu đường

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt có chỉ số đường huyết thấp và được tiêu hóa chậm nên ít gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu giúp tránh tình trạng tăng đường huyết một cách đột biến.

Ngoài ra, gạo lứt có chứa nhiều axit phytic, polyphenol, chất xơ và dầu hơn nên có nhiều lợi ích đối với bệnh nhân bị tiểu đường và tăng đường huyết hơn so với gạo trắng. Chính vì vậy, bạn đừng quên bổ sung gạo lứt vào bữa ăn hàng ngày của mình.

Gạo lứt tốt cho hệ tiêu hóa

Gạo lứt tốt cho hệ tiêu hóa

Gạo lứt giúp giảm cân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì khi bạn ăn nhiều gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn. Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều gạo lứt do hàm lượng tinh bột ít sẽ giúp cho bạn giảm cân, phát huy quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, trong gạo lứt có chứa mangan giúp hỗ trợ sự tổng hợp chất dưỡng chất giúp bạn no lâu không  cảm thấy bị đói.

Tốt cho hệ miễn dịch

Trong thành phần của gạo lứt chứa một lượng đáng kể các loại vitamin, khoáng chất và các thành phần phenolic thiết yếu cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Gạo lứt tốt cho sức khỏe

Gạo lứt tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, khi bạn ăn nhiều gạo lứt giúp cho hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi và khả năng chống lại các tác nhân lây nhiễm. Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của gạo lứt giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa bệnh và lão hóa hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn