Bị mẹ mắng vì học kém, bé gái nước mắt ngắn dài "gợi ý" bố nên... đổi vợ

( PHUNUTODAY ) - Khi được bố an ủi, cô bé ngước đôi mắt còn ầng ậng nước mắt lên nói: "Tại sao bố lại lấy mẹ? Bố có nghĩ đến chuyện đổi vợ không?".

Mới đây cư dân mạng  được một trận cười nghiêng ngả trước sự ngây ngô, dễ thương của một cô bé tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc khi bị mẹ la mắng khi mắc lỗi.

Chả là trong một buổi tối nọ, mẹ cô bé bất chợt kiêm tra bài tập về nhà của con gái, tình cờ phát hiện chữ viết của cô bé quá cẩu thả, chi chít lỗi sai chính tả. Không kìm nén nổi sự thật nên người mẹ đã buông lời la mắng, khiểm trách con gái khiến cô bé tủi thân, bật khóc

Người bố lúc này thấy con nước mắt, nước mũi tèm lem mủi lòng thương nên đã tiến tới an ủi. Nào ngờ, cô bé ngước đôi mắt to tròn còn ngấn lệ lên, hỏi bố: "Tại sao bố lại lấy mẹ? Bố có nghĩ đến việc đổi vơ không?".

Câu hỏi này của bé gái thực sự "lắt léo", làm khó cho ông bố khiến anh sững sờ mất vài giây, không biết trả lời như thế nào. Tất nhiên, bà mẹ cũng rất bất ngờ, vừa "giận tím mặt" lại vừa bật cưới. Clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận.

Mọi người đều tỏ ra thích thú bởi câu hỏi hài hước, đáng yêu của cô bé. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, bố mẹ không nên lớn tiếng quát mắng con khi con chưa được như ý muốn của mình.

Trẻ em lứa tuổi nhạy cảm, chưa kịp nhìn nhận vấn đề và vẫn cần nhiều thời gian để giáo dục. Ngoài những kiến thức mà giáo viên truyền đạt trên lớp, các bậc phụ huynh khi về nhà hãy là người bạn để đồng hành cùng con, giúp con từng bước giải quyết những gì con chưa hiểu.

Mỗi đứa trẻ có năng lực học tập khác nhau và đôi khi trẻ học kém có thể do chính phương pháp giáo dục của người lớn chưa thực sự phù hợp. Do đó, chúng ta nên kiên nhẫn, quan sát và lắng nghê để hiểu con nhiều hơn.

Quan trọng hơn nữa, bố mẹ không nên quá kì vọng vào điểm số và những thành tích mà con mình phải đạt được, bởi như vậy sẽ khiên con trở nên áp lực, căng thẳng và ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai bên.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn