Hấp mực ngon “cực phẩm” hết sạch mùi tanh, tới người khó tính cũng phải khen khéo

( PHUNUTODAY ) - Cách hấp mực này giúp bạn loại bỏ mùi tanh thịt mực dày giòn sần sật ai cũng thích thú.

Nguyên liệu làm mực hấp gừng

Mực tươi: 500g

Gừng tươi: 1 củ

Hành tím: 2 củ

Hành lá: 6 cây

Ớt sừng: 2 trái

Tỏi khô: 1 củ

Chanh tươi: 1 trái

Rượu trắng: 60ml

Các gia vị thường dùng: muối, nước mắm, đường…

Mực hấp gừng sả thơm ngon

Mực hấp gừng sả thơm ngon

Cách làm mực hấp gừng ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn nên làm sạch mực bóc phần xơ bên ngoài và sạch phần ruột bên trong của mực. Sau đó bạn bạn rửa thêm lần nữa với nước có pha rượu trắng (có thể thêm chút gừng đập dập), làm như vậy để khử hết mùi tanh của mực. Mực sơ chế xong để ráo nước.

Bạn cũng nên khứa vài đường nhỏ trên thân mực để trông hấp dẫn hơn, khi hấp mực nhanh chín và thấm gia vị giúp món mực hấp thơm ngon đậm vị hơn.

Bước 2: Với gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Bạn hãy để lại một miếng nhỏ làm nước chấm. Với phần ớt sừng rửa sạch, bỏ đầu và hạt, thái nhỏ. Với phần hành lá nhặt gốc, rửa sạch, cắt khúc nhỏ dài khoảng 3 – 4cm. Với chanh tươi bổ đôi, vắt lấy nước cốt để riêng.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy cho mực vào tô, ướp với các gia vị gồm: 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt và 1 muỗng nước mắm để mực ngấm gia vị. Bạn hãy trộn đều tất cả rồi ướp khoảng 20 -25 phút cho mực thấm gia vị.

Mực hấp gừng ngon

Mực hấp gừng ngon

Bước 4: Sau đó, khi bạn thấy mực thấm gia vị, bạn cho gừng thái sợi, ớt thái nhỏ vào trộn chung với mực, sau đó xếp mực vào một cái đĩa lòng sâu, cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 -12 phút cho mực chín tới là được.

Chú ý: Trong quá trình hấp mực bạn cho nước vào nồi nấu sôi rồi mới cho mực vào hấp, thời gian hấp khoảng 10 -12 phút cho mực chín tới. Bạn không nên hấp quá lâu, mực sẽ bị ra nước ngọt và mất độ giòn của hải sản.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link