Luộc gà xong nhớ làm ngay bước này, món gà giòn sần sật không nát ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một bí quyết nhỏ này giúp bạn có được món gà luộc cực phẩm ai cũng thích mê

Nguyên liệu cần thiết

1kg gà ta

1 chút hành tươi

3-4 chiếc lá chanh non,

1 nhánh gường tươi

1 nắm muối

1 chiếc nồi luộc gà

Bí quyết luộc ga da giòn sần sật

Bí quyết luộc ga da giòn sần sật

Cách luộc gà ngon giòn sần sật

Bước 1: Trước tiên khi bạn mua gà về cần làm sạch gà dưới vòi nước. Bạn có thể xát muối và rửa đi rửa lại nhiều lần đến khi gà sạch và hết mùi hôi đặc trưng của gà.

Bước 2: Bạn hãy cho vài lát gừng vào nồi nước, vặn to lửa và đun sôi già nước. Rồi sau đó bạn tắt bếp sau khi nước sôi sủi tăm. Bạn hãy nhúng gà vào nồi nước này trong khoảng 30 giây rồi nhấc ra làm như vậy lặp đi lặp lại bước này khoảng 3 lần.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy cho gà vào nồi nước mới, luộc đến khi sôi, sau đó vặn nhỏ lửa và tiếp tục đun trong 10 phút. Rồi để biết gà đã chín hãy chưa bạn hãy  dùng đầu đũa xăm vào đùi gà, nếu thấy thịt gà đã chuyển màu trắng ngà, không có máu chảy ra, nghĩa là gà đã chín đều bạn có thể tắt bếp.  Rồi ngay sau đó bạn lấy gà ra và ngâm ngay vào nước đá trong khoảng từ 2-  3 phút.

Cách luộc gà ngon

Cách luộc gà ngon

Khi thịt gà nóng gặp nước đá có tác dụng làm da và các cơ thịt gà co lại, tạo độ giòn và chắc cho thịt. Bên cạnh đó, với bí quyết giúp gà không bị nát, xa bị tách rời sau khi chặt. Bạn hãy nhớ tuân thủ 3 bước này, bạn sẽ có được đĩa thịt gà bắt mắt hơn cả ngoài nhà ai cũng thích. Chúc ban thành công với món gà luộc da giòn sần sật ngon hơn cả ngoài nhà hàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link