"Giờ vàng" uống 1 cốc nước mật ong đảm bảo mỡ thừa đến mấy cũng giảm nhanh trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Mật ong có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là khi uống vào đúng khung giờ dưới đây:

1. Lợi ích của mật ong

Điều trị ho

Mật ong có tác dụng như một loại thuốc ho tuyệt vời giúp làm dịu cổ họng và ngăn ngừa ho.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi bị ho vào ban đêm ít ho hơn khi cho chúng ăn 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ.

loi ich cua mat ong-phunutoday

Một nghiên cứu khác cho thấy hiệu quả của mật ong trong điều trị ho tốt hơn nhiều so với các loại thuốc ho thông thường. Nó làm giảm các triệu chứng ho và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Ngừa mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy ít năng lượng, uống một muỗng mật ong sẽ cung cấp cho bạn năng lượng ngay lập tức. Mật ong là một loại thực phẩm tăng cường năng lượng nhanh chóng sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng vô biên nhờ sự hiện diện của fructose và glucose đi vào máu, giúp tăng năng lượng nhanh chóng.

Mật ong hoạt động như một nhiên liệu năng lượng tuyệt vời có thể có trước và sau khi tập thể dục.

Tăng sức khỏe của tim

Mật ong làm giãn các động mạch ở tim giúp cải thiện lưu lượng máu đến tim nên ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông ở động mạch vốn có thể dẫn đến đau tim và đột quỵ nếu không ngăn ngừa.

Mật ong cũng làm giảm cholesterol xấu, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch do sự tích tụ chất béo ở động mạch.

2. Nên uống mật ong vào thời gian nào?

Uống mật ong vào sáng sớm

Sau một giấc ngủ kéo dài từ 6-8 tiếng mỗi đêm, cơ thể dường như "khô cạn" vì hầu hết nước đã được hấp thụ hoặc bài tiết. Do đó, lúc vừa ngủ dậy bạn nên uống ngay một cốc nước mật ong, điều này không chỉ bổ sung nước mà còn cung cấp năng lượng, vitamin và đánh thức các cơ quan trong cơ thể bừng tỉnh.

Duy trì thói quyen này sẽ giúp cơ thể loại bỏ các độc tố tích tụ lâu ngày. Bạn có thể thêm chanh vào cốc nước mật ong để tăng tác dụng vì chanh giúp lợi tiểu, phá bỏ những độc tố thường xuyên hơn và giữ đường tiết niệu của bạn khỏe mạnh.

Uống mật ong vào buổi chiều

Mỗi ngày vào lúc 3 hoặc 4 giờ chiều, giữa bữa trưa và bữa tối, đó cũng là lúc cơ thể tiêu thụ năng lượng nhiều nhất và mệt mỏi nhất. Lúc này uống một cốc nước mật ong ấm có thể tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, giúp bộ não đang hỗn loạn được tỉnh táo và hoạt động hiệu quả hơn.

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Một cốc nước mật ong đúng lúc giúp bổ sung năng lượng và là nền tảng cung cấp cho các hoạt động của 2 – 3 giờ tiếp theo. Đặc biệt, đối với những người hoạt động thể chất cường độ cao thì uống một cốc nước mật ong trước và sau khi làm việc căng thẳng cũng rất hữu ích.

Uống mật ong trước bữa ăn

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết trong việc bình thường hóa hoạt động tiết axit của dạ dày. Do vậy, trước bữa ăn nửa giờ, bạn hãy uống một cốc nước mật ong, điều này có thể ức chế tiết axit dạ dày, làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một cốc nước mật ong ấm mỗi ngày có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh đáng kể.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn