Hari Won gây tranh cãi khi so sánh cách dạy con của người mẹ châu Á và châu Âu

( PHUNUTODAY ) - Trước những luồng ý kiến khác nhau, Hari Won cũng đã lên tiếng bày tỏ: “Mình đọc sách vô tình đọc được câu đó thôi".

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hari Won bất ngờ đăng tải dòng trạng thái về việc nuôi dạy con. Cô cảm thấy khá tâm đắc vì đã thu thập được câu nói hợp ý như vậy.

Cụ thể nữ ca sĩ viết: “Hôm nay vô tình đọc được những câu sau đây. Mối quan hệ mẹ với con. Mẹ châu Âu: Một người mẹ gặp một người con. Vị trí tương đương. Mẹ châu Á: Người con thuộc về người mẹ, nên người mẹ có tính sở hữu”.

hari-won-gay-tranh-cai 1

Tuy chỉ là lời nói chia sẻ lại nhưng bài đăng lập tức gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng không phải bà mẹ châu Á nào cũng như cô nói, còn tùy vào từng cách giáo dục, quốc gia và suy nghĩ của mỗi người, không nên so sánh giữa châu Á với châu Âu. Ý kiến phản bác lại cho rằng việc bố mẹ châu Á thường có suy nghĩ bao bọc con, muốn con nghe lời mình hơn là chuyện đang diễn ra rất nhiều. Vì thế quan điểm mà Hari Won đưa ra chỉ đơn thuần là đúc kết lại, không hề có ý khẳng định.

Trước những tranh cãi này, Hari Won cũng đã lên tiếng bày tỏ: “Mình đọc sách vô tình đọc được câu đó. Mọi người cảm nhận được cái gì là chuyện của mọi người. Bản thân Hari cũng có cảm nhận riêng”.

Nếu ai theo dõi Hari Won thì cũng biết đôi khi cô cũng vướng vào tranh cãi vì cách chia sẻ ý kiến có phần thật thà. Còn nhớ cách đây 2 năm cô vướng vào lùm xùm phá ngôn nói rằng các cô gái Việt Nam kết hôn với người nước ngoài (trong đó có Hàn Quốc) nhưng không có tình yêu mà là vì lợi ích vật chất. Nhiều người cho rằng Hari Won đang cố  bôi nhọ hình ảnh các cô dâu Việt tại Hàn. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng cô đang phản ánh đúng thực trạng. 

hari-won-gay-tranh-cai 2

Về sự việc này, Hari Won phải lên tiếng phân trần: "Về việc mọi người nói Hari chê phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn vì tiền là điều hoàn toàn không đúng và không có cơ sở. Mà do có người dùng lại buổi phỏng vấn cho Jam cách đây rất lâu (hình như là đã gần 3 năm) có hỏi Hari về vấn đề này. Và Hari chỉ trả lời là tất cả gia đình Quốc tế. Có nghĩa là không chỉ Hàn Việt mà là các gia đình Quốc tế khác, gia đình bao gồm 1 người Hàn và 1 người nước ngoài. Nếu gia đình mà dùng tiền mua tình yêu thì sẽ không hạnh phúc. 

Cá nhân Hari thấy mình không chỉ lên án 1 ai mà là đang nói về tình huống hay xảy ra bên Hàn. Và 2 người nào nếu đến với nhau không tình yêu thì gia đình đó sẽ khó có hạnh phúc".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link