Hãy vứt xó lọ sữa rửa mặt đang dùng nếu da gặp phải 4 vấn đề sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu da nổi mụn, lão hóa, da nhạy cảm... thì bạn cần xem lại cách chọn sữa rửa mặt của mình.

Da bạn trở nên nhạy cảm

Khi da bắt đầu đỏ và rát, điều đó có nghĩa là loại sữa rửa mặt bạn đang dùng có chứa các chất làm bào mòn da, loại bỏ dầu tự nhiên trên da, khiến da bị rát và trở nên yếu, đặc biệt là đối với da nhạy cảm.

rua mat e

Da nổi mụn ầm ầm

Hệ quả khó tránh của tình trạng da khô, đổ dầu liên tục chính là nổi mụn. Loại sữa rửa mặt lý tưởng sẽ giúp làm sạch mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt da nhờ vào khả năng cân bằng độ pH và duy trì được độ ẩm cho da. Còn những loại sữa rửa mặt có chứa xà phòng, chất bảo quản hay chất hoạt động bề mặt không cần thiết đều quá mạnh với làn da, phá vỡ lớp màng bảo vệ, gây ra tình trạng tiết dầu quá nhiều và kết quả, làn da của bạn sẽ lên mụn. 

Sau khi rửa mặt, da của bạn bỗng cảm thấy bị châm chích, da khô và rát hơn thì chắc chắn bạn đang dùng sai sữa rửa mặt. Nguyên nhân có thể là do sữa rửa mặt mà bạn đang dùng có chất tẩy rửa quá mạnh làm cho da mất đi hàng rào bảo vệ dẫn đến da bị mất sạch lớp dầu tự nhiên. 

pc318

Nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá

Cuối cùng, nếu bạn đang ở độ tuổi 20 và chợt nhận ra rằng các nếp nhăn xuất hiện nhiều, cơ mặt bị chảy thì đó chính là dấu hiệu chứng minh loại sữa rửa mặt bạn đang dùng không hợp với da bạn.a

Da đổ dầu nhiều hơn

Nếu bạn vẫn bôi kem dưỡng ẩm đều đặn, chọn toàn những sản phẩm không chứa dầu khoáng, hợp thời tiết nhưng da vẫn đổ dầu bóng nhẫy, tội vạ có thể là do chính lọ sữa rửa mặt đang dùng.

Với tính tẩy rửa mạnh, lọ sữa rửa mặt có thể khiến làn da bị thất thoát đi độ ẩm tự nhiên và theo phản xạ, dầu sẽ được sản sinh ra nhiều hơn để bù đắp, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng mới rửa mặt không lâu mà da đã bóng nhẫy.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da?

Đối với da khô: Bạn nên ưu tiên lựa chọn các sữa rửa mặt có chứa thành phần giữ ẩm để cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da. Hoặc bạn cũng có thể chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên như dầu dừa, lô hội, bơ,… để phù hợp với làn da khô của mình.

- Đối với da hỗn hợp: Riêng những bạn có da hỗn hợp thì nên kết hợp dùng sữa rửa mặt da nhờn cho ban ngày và sữa rửa mặt dành cho da khô vào ban đêm để trung hòa trạng thái do da, giúp các dưỡng chất ở các bước dưỡng da phía sau được thẩm thấu nhiều hơn.

- Đối với da thường: Bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt có độ pH ổn định từ 5,5 – 6,5 với công dụng làm sạch da nhẹ nhàng là đã có một khởi đầu hoàn hảo cho quá trình chăm sóc da của mình rồi. 

- Đối với da nhạy cảm: Bạn nên ưu tiên chọn sữa rửa mặt có công thức tẩy rửa dịu nhẹ, không chứa cồn hay các thành phần như hương liệu tạo mùi,… để tránh làm cho da bị kích ứng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link