Mách bạn 5 cách làm tăng hiệu quả sáng da và ngăn ngừa nếp nhăn của vitamin C

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng vitamin C đều đặn và đúng sẽ giúp cải thiện màu và kết cấu da, bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV.

Vitamin C là thành phần rất quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong việc duy trì làn da khỏe mạnh. Vitamin C thường được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa da sớm, ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. 

‏Vitamin C khi kết hợp với kem chống nắng làm tăng hiệu quả bảo vệ da khỏi tia cực tím. Vitamin C có thể làm mờ các vết nám bằng cách ngăn chặn việc sản xuất sắc tố da, từ đó giúp da sáng hơn.

co-nen-dung-serum-vitamin-c-cho-da-va-luu-y-khi-mua-va-dung-vitamin-c11670921295

 Bổ sung vitamin C từ thực phẩm ‏

Vitamin C có nhiều trong các trái cây họ cam, quýt, ổi, dâu tây…; các loại rau củ như bông cải xanh, cà chua, ớt chuông, khoai tây...

Trong chế độ ăn hằng ngày, nên tăng cường các loại thực phẩm trên để bổ sung vitamin C cho cơ thể.

 Vitamin C dạng thuốc ‏

Nên uống vitamin C cùng bữa ăn để tăng cường hiệu quả. Với tổng hàm lượng vitamin C cần bổ sung hằng ngày nên chia đều các thời điểm, không nên uống cùng 1 lúc. Không uống quá 1000mg vitamin C mỗi ngày, trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

serum-vitamin-cfreepikcom_169

Vitamin C trong các sản phẩm chăm sóc da ‏

Khi thoa kem hoặc serum, vitamin C hấp thụ vào lớp trên cùng của da, giúp làm mịn, giảm nếp nhăn và mờ đốm đen. Serum vitamin C mang lại hiệu quả cao hơn do nồng độ và chiết xuất cao hơn.‏

Sau khi thoa sản phẩm có chứa vitamin C mà thấy da bị kích ứng thì cần ngừng ngay sản phẩm. Hoặc sau một thời gian thoa mà thấy làn da không hiệu quả, cần thông báo với bác sĩ da liễu để được tư vấn kỹ hơn về cách sử dụng.

Giải pháp giúp tăng hiệu quả của vitamin C

Lựa chọn nồng độ serum vitamin C phù hợp

Nồng độ serum vitamin C trong sản phẩm càng cao thì càng có tác động mạnh và dễ gây kích ứng. Nếu mới bắt đầu dùng serum vitamin C thì nên chọn nồng độ 5 - 10%, sau đó tăng lên 15 - 20% khi da đã thực sự quen.

cach-su-dung-serum-vitamin-C-2

Bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh

Khi chọn serum vitamin C nên chọn các thiết kế vòi nhấn hoặc dạng nhỏ giọt, chai có kích thước nhỏ để tránh không khí tiếp xúc quá nhiều khiến sản phẩm biến chất. Nên bảo quản serum vitamin C trong ngăn mát tủ lạnh để hạn chế tình trạng oxy hóa.

Sử dụng serum vitamin C cùng kem chống nắng

Việc kết hợp sử dụng serum vitamin C và kem chống nắng mỗi sáng sẽ giúp các thành phần trong 2 sản phẩm này hoạt động hiệu quả hơn. Từ đó vừa giúp dưỡng trắng lại bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời.

Che chắn kỹ càng khi ra nắng

Dùng serum vitamin C có thể khiến da dễ nhạy cảm hơn trước ánh nắng mặt trời. Vì thế, dù đã dùng kem chống nắng hằng ngày nhưng bạn vẫn cần che chắn kỹ càng khi ra nắng.Sử dụng thêm các loại mũ, áo khoác, găng tay, kính râm... sẽ giúp che chắn da tốt hơn, giúp serum phát huy tối đa công dụng.

Theo:  xevathethao.vn copy link