Chìa khóa xác định từng tông da giúp nàng tìm ra kem nền phù hợp và diện đồ nổi bật

( PHUNUTODAY ) - Hiểu màu da của bạn là chìa khóa để tìm ra loại kem nền phù hợp và chọn bảng màu phù hợp nhất với màu da của bạn.

Có ba tông màu truyền thống: ấm, mát và trung tính. Tông màu ấm bao gồm từ hồng đào đến vàng. Nếu bạn có tông màu trung tính, điều này có nghĩa là tông màu của bạn gần giống với màu da thực của bạn.

Điều quan trọng cần lưu ý là xác định tông màu da bạn khi không đánh phấn nền hoặc bất kỳ trang điểm nào khác. 

Xác định tông da

1. Kiểm tra tĩnh mạch của bạn

Nếu tĩnh mạch của bạn trông có màu xanh lục, thì bạn có thể có làn da nóng. Những người có tĩnh mạch màu xanh lam hoặc màu tía thường có màu da lạnh hơn. Nếu bạn có làn da trung tính, thì tĩnh mạch của bạn có thể không màu hoặc trùng với màu da của bạn.

a-2ff7564b4b454002d9cf098d758cd47c-1600335638-214-width564height846

2. Đánh giá qua đồ trang sức của bạn

Nếu bạn thích màu vàng vàng truyền thống trên da của mình, thì bạn có nhiều khả năng có tông da ấm hoặc màu ô liu. Bạc, bạch kim và vàng hồng có xu hướng trông đẹp hơn trên các tông màu lạnh hơn. Nếu bạn có xu hướng trông đẹp với cả màu bạc và vàng và dựa trên sự lựa chọn trang phục của bạn nhiều hơn màu da, thì bạn có thể có tông da trung tính.

3. Chọn sắc thái trung lập

Các tông màu ấm cũng có xu hướng bổ sung cho màu nâu, trong khi tông màu lạnh hơn trông đẹp hơn với màu đen. Giống như trang sức, nếu bạn có nước da trung tính, bạn có thể mặc tất cả các màu mà không ảnh hưởng đến diện mạo tổng thể của bạn.

4. Mắt và màu tóc của bạn

Màu mắt và màu tóc tự nhiên của bạn có thể cung cấp một số thông tin chi tiết về sắc thái của bạn. Thuốc nhuộm màu bạch kim và màu tro có xu hướng bổ sung cho các tông màu lạnh hơn, trong khi các màu nhuộm màu gụ và vàng sẽ đẹp hơn nếu bạn có tông màu ấm hơn. 

a-06760381e0204fa6c3ab6d27f7ea3239-1600335638-698-width400height600

Làm đẹp cho từng tông da

Da tông màu lạnh

Tránh các lớp nền hơi vàng, vì chúng có xu hướng làm cho tông màu da lạnh trông nhợt nhạt hơn.

Tông màu ấm

Tông màu ấm có xu hướng trông đẹp hơn với kem nền hơi vàng.

Tông màu trung tính

Những người có màu da trung tính có xu hướng trông đẹp hơn với lớp nền không quá vàng hoặc hồng. Thay vào đó, hãy tìm kiếm sự kết hợp của cả hai - kem nền màu hồng đào có thể hoạt động tốt với các tông màu trung tính.

Màu ô liu

Nếu bạn có làn da màu ô liu, thường là sai lầm khi chọn kem nền ấm (màu vàng). Thay vào đó, hãy tìm loại có màu vàng nhẹ.

Quy tắc kem nền

Tông da lạnh

Nếu bạn có tông da lạnh, hãy chọn màu hồng và xanh lá cây, cũng như màu tím và đỏ có tông màu hồng. Ví dụ: chọn màu đỏ mâm xôi trên màu động cơ cháy.

a-4b81764283629f8e9143a0dde50c2ed1-1600335638-70-width550height733

Tông màu ấm

Nếu bạn có tông da ấm, bảng màu của bạn sẽ hoàn toàn ngược lại với những người bạn có tông da lạnh. Màu vàng, vàng và hồng đào trông rất phù hợp với làn da của bạn.

Tông màu trung tính

Như người ta có thể mong đợi, tông màu trung tính có thể làm nổi bật các màu trung tính. Chúng cũng trông đẹp trong bảng màu lạnh và ấm.

Màu ô liu

Màu ô liu trông tuyệt vời với màu đất, cũng như vàng và xanh lá cây. Hãy cẩn thận với những bảng màu ấm, vì chúng có thể khiến da bạn trông quá vàng.

Theo:  xevathethao.vn copy link