Hé lộ bí mật vì sao nhà giàu thường bí mật đặt bát muối ở góc nhà, cả năm không dám đổ đi

( PHUNUTODAY ) - Ít người biết rằng muối là nguyên liệu "rẻ tiền" nhưng lại có nhiều công dụng bất ngờ trong phong thủy. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở góc nhà giàu thường đặt một bát muối vì lý do này:

Công dụng của muối trong phong thủy

Trong nhiều nền văn hóa cổ đại, bao gồm cả Việt Nam, Trung Quốc, muối được xem là có tính chất làm sạch. Từ lâu chúng đã được sử dụng trong các nghi lễ tẩy rửa và liệu pháp thanh lọc cơ thể.

Empty

Ông bà ta thường nói: "Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" để chứng tỏ sức mạnh xua đuổi tà khí của muối. Muối có thể hấp thụ năng lượng thấp và tiêu cực, xua đuổi những loại khí xấu đồng thời mang đến nguồn năng lượng tích cực cho không gian sống.

Trong phong thủy, tinh thể muối kết hợp với nước càng làm gia tăng tác dụng. Thêm vào đó, những đồng tiền kim loại được đặt trong bát muối sẽ tạo nên các phản ứng giúp tẩy rửa và tiêu tán năng lượng tiêu cực.

Bởi vậy, dùng muối để hóa giải những nguồn năng lượng tiêu cực trong gia đình là một vũ khí phong thủy hữu hiệu từ nghìn đời nay.

Đặt bát muối phong thủy

Lấy chín thìa muối cho vào một chiếc cốc hoặc bát, sau đó đặt ở góc nhà theo hướng Đông Nam.

Theo phong thủy, đặt muối ở hướng Đông Nam bởi hướng này là đại diện cho cung Tài Lộc và có khả năng đẩy lùi những nguồn năng lượng xấu và hút năng lượng tốt, giúp vận khí gia chủ trở nên thịnh vượng, tốt đẹp.

Empty

Đặc biệt, ngoài đặt một bát muối ở hướng Đông Nam, bạn nên đặt thêm một bát muối ở hướng Đông để cải thiện tình trạng gia đình thường xuyên xảy ra cãi vã. Gia đình sẽ trở nên thuận hòa, ấm êm nhờ bát muối phong thủy, trấn giữ và bảo vệ khỏi những tai bay vạ gió.

Tuy nhiên, lưu ý nên thay bát muối phong thủy 2 tháng một lần.

Rắc muối xung quanh nhà

Đồng thời, ngoài việc đặt bát muối ở góc nhà, góc phòng để cải thiện tài vận và hóa giải vận hạn, đen đủi, thì mọi người cũng có thể rắc muối xung quanh nhà để cải thiện số mệnh, đem lại may mắn.

Theo quan niệm của người xưa, để bảo vệ gia chủ khỏi những rắc rối, những điều xấu xa.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link