Thắp hương ngày RẰM đúng phong thủy tiền vào nhà như thác lũ, gia chủ nhanh chóng đổi đời, giàu sang tột đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Ngày rằm, mùng 1 nếu bạn làm đúng những điều sau sẽ được bề trên chiếu cố nhanh chóng thành đại gia số má.

Chuẩn bị lễ vật thắp hương

Thường thì tùy gia đình mà sắp lễ cho phù hợp, tùy theo điều kiện hoàn cảnh của từng nhà. Tuy nhiên, lễ vật cơ bản cần phải có để dâng hương ngày rằm, mùng1 bao gồm những thứ sau:

- Nén hương (Nhang)

- Hoa quả

- Trầu cau

- Vàng mã

- Đồ chay

- Bánh kẹo

Cùng với đó, các đồ dùng để đựng các lễ cúng mặn như bát, đĩa, đũa, thìa... cần phải sử dụng những đồ mới, riêng biệt. Không nên dùng những đồ dùng đã dùng chung, sẵn với các việc khác trong gia đình. Bởi, đồ thờ cúng cần phải sạch sẽ, không uế tạp.

Không cúng hoa quả giả

Không cúng hoa quả giả

Thêm vào đó, khi cúng cần tách bạch là ban nào thờ hoa quả và ban nào cúng lễ mặn. Các thứ cần phải để riêng. Hoa quả có thể để ở ban trên, còn đồ cúng mặn thì nên kê thêm bàn để ở dưới sau đó thắp hương.

Rất nhiều gia đình mắc phải sai lầm khi dâng lễ cúng trên ban thờ. Đó là việc để chung đồ lễ mặn, chay, hoa quả trên ban thờ, hoặc dùng lẫn lộn đồ cúng.

Số nén hương thắp trên ban thờ

Khi thắp hương, người ta thường thắp theo số lẻ, bởi số lẻ tượng trưng cho phần âm. Do đó, có thể thắp 1, 3, 5, 7 hoặc 9 nén hương trên mỗi bát hương. Tuy nhiên, tùy không gian thờ cúng, nếu nhà chật, các chuyên gia phong thủy khuyên nên thắp 3 nén cho bát hương thờ Phật, những bát hương còn lại  thắp 1 nén để khói hương không gây ngột ngạt và phòng tránh hỏa hoạn.

Ý nghĩa của việc thắp các nén hương (nhang) theo quan niệm dân gian như sau:

- Thắp 1 nén: ngụ ý bình an.

- Thắp 3 nén: có thể linh ứng báo tin, bảo vệ người trong nhà và đánh đuổi tai ương.

- Thắp 5 nén: là cách mà các thầy pháp dự báo hung cát cho người khác hoặc mời gọi thần linh.

- Thắp 7 nén: dùng để mời gọi thiên thần, thiên binh thiên tướng, nếu không phải việc bất đắc dĩ thì không nên dùng hương này.

Không cúng hoa quả có gai nhọn

Không cúng hoa quả có gai nhọn

- Thắp 9 nén: tín hiệu cầu cứu, nếu như bất đắc dĩ, không còn nơi nào cầu giúp đỡ, nhân lực không thể cứu vãn, hi vọng Ngọc Hoàng Đại Đế và Thập điện Diêm Vương cứu giúp muôn dân, cứu khổ cứu nạn. Chín nén hương thường được bày theo ba hàng ba cột.

Chú ý: khi thắp hương cần phải ăn mặc chỉnh tề, không mặc quần đùi, áo cộc hay ăn mặc luộm thuộm...

Những đồ "đại kỵ" không nên cúng vào ngày rằm, mùng 1

Hoa quả giả

Theo quan niệm tín ngưỡng tâm linh của người Việt, gia chủ nên chọn những loại hoa quả mang ý nghĩa tốt lành, đủ màu sắc tượng trưng để thắp hương ngày mùng 1 hay rằm hàng tháng. Việc bày hoa quả giả trên bàn thờ trong những ngày này vừa không tôn trọng thần linh, gia tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

Thắp hương nên chọn số lẻ

Thắp hương nên chọn số lẻ

Quả có gai nhọn

Những loại quả có gai nhọn đặt trên bàn thờ, đặt biệt trong ngày rằm hoặc mùng một. Bởi theo quan niệm phong thủy, dùng những loại quả có gai nhọn để thắp hương có thể sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự bình an của các thành viên trong gia đình.

Quả có mùi quá thơm

Hoa quả dùng thắp hương ngày mùng 1 hay ngày rằm đều không nên dùng những loại quả có mùi “nồng nặc” như mít, sầu riêng,… Bởi vì bàn thờ cúng là nơi thiêng liêng. Do đó, nên lựa chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhàng, ngọt ngào là phù hợp nhất.

Quả mọc sát đất

Những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với rau như cà chua, me hay thanh trà,… cũng không nên lựa chọn để sắp mâm lễ thắp hương, nên lựa chọn những loại quả mọc trên cây cao như cam, xoài, đu đủ,… thì tốt hơn.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  khoevadep.com.vn copy link