Hé lộ cách "cứu vớt" làn da đang đen sạm dần của chị em nhờ bột gạo

( PHUNUTODAY ) - Bột gạo là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em tin tưởng. Dưới đây là những cách giúp làn da bạn trắng hồng tự nhiên.

1. Dưỡng trắng da bằng bột gạo, mật ong và nước chè xanh

52

Hé lộ cách "cứu vớt" làn da đang đen sạm dần của chị em nhờ bột gạo. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Công thức làm trắng da, căng da mặt này phù hợp với các các nàng có làn da khô. Bởi mặt nạ làm từ mật ong sẽ giúp da dưỡng ẩm cực tốt.

Phụ nữ nếu có làn da đang dần lão hóa nên áp dụng công thức này.  Bởi nước chè xanh giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da, nó giúp làm mờ những vùng da tối màu, kể cả quầng thâm lâu ngày trên mắt.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm:

– 2 muỗng bột gạo

– 2 muỗng mật ong

– 1 muỗng nước chè xanh

 Hướng dẫn cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc bát rồi lấy thìa trộn đều với nhau.

Bạn nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm, rồi mới đắp mặt nạ vừa chuẩn bị lên da và chờ trong 30 phút. Khi hết giờ thì nhẹ tay gỡ bỏ mặt nạ ra và phải rửa sạch lại da bằng nước lạnh.

2. Làm trắng da bằng bột gạo, mật ong và sữa tươi

53

Hé lộ cách "cứu vớt" làn da đang đen sạm dần của chị em nhờ bột gạo. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Những ai có làn da nhạy cảm thì nên dùng công thức này. Các nguyên liệu đều rất an toàn, giúp các nàng da nhạy cảm thoát khỏi nỗi lo dị ứng, giúp căng da mặt.

Chuẩn bị gồm:

– 2 muỗng bột gạo

– 2 muỗng mật ong rừng

– 1 muỗng sữa tươi loại không đường

Cách làm gồm:

Cho hết các nguyên liệu trên vào chiếc bát lớn và trộn đều. Trộn cho đến khi các hỗn hợp dính lại với nhau, không còn bột khô thì bắt đầu tiến hành đắp mặt nạ lên da. Lưu ý, trước khi đắp mặt nạ, làn da phải được rửa sạch bằng nước ấm. Để mặt nạ trên da 30 phút rồi làm sạch lại với nước.

3. Giúp da săn chắc, se nhỏ lỗ chân lông

Chuẩn bị gồm:

- 2 muỗng bột gạo

- 1 muỗng dầu oliu

- 1 muỗng mật ong

- 1/2 muỗng đường nâu (nếu cần)

 Cách làm gồm:

Trộn đều toàn bộ các nguyên liệu trên để có hỗn hợp mịn, sền sệt. Rồi đắp lên da mặt. Bột gạo giúp làn da được tẩy sạch tế bào da chết, còn mật ong và dầu oliu thì giúp tái tạo, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da đồng thời giúp căng da mặt.

Lưu ý, nên sử dụng 2 lần/tuần để có thể cảm nhận làn da ngày càng mịn màng, trơn láng và căng mịn hơn. Nếu muốn tăng hiệu quả cho việc tẩy da chết, bạn có thể thêm vào hỗn hợp 1 chút đường nâu.

Hằng ngày, bạn chỉ cần sử dụng bột gạo không cũng đủ giúp phái đẹp cải thiện lại được nhan sắc của mình. Hãy dùng bột gạo để rửa mặt, thay thế cho những sản phẩm sữa rửa mặt hóa chất thông thường khác mà bấy lâu này bạn từng dùng.

Chỉ cần lấy 1 nắm bột gạo nhỏ, hòa cùng ít nước để có hỗn hợp sền sệt, rồi bạn dùng ngón tay thoa đều hỗn hợp và mát xa da mặt, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm rồi đến nước lạnh.

Nếu phụ nữ chăm chỉ dùng bột gạo rửa mặt hàng ngày, chắc chắn làn da của họ sẽ trắng sáng lên trông thấy, giúp căng da mặt hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link