Tủ lạnh có tiếng kêu này chứng tỏ sắp phát nổ, bạn cần tìm cách hóa giải kẻo rước họa

( PHUNUTODAY ) - Khi tủ lạnh nhà bạn phát ra những tiếng kêu kỳ lạ bạn hãy thận trọng kẻo tủ lạnh nổ tung.

Tiếng kêu từ phần dưới tủ lạnh

Khi bạn thấy tủ lạnh nhà mình phát ra tiếng kêu phía dưới tủ có thể liên quan đến việc đĩa hứng nước thải bị lệch khỏi vị trí. Nếu tủ lạnh còn tốt thì thiết bị này được gắn thêm lớp cao su vào các cạnh để khi tủ lạnh hoạt động, khay không rung. Khi bạn thấy có tiếng kêu thì bạn cần kiểm tra kẻo tủ lạnh nổ tung gây họa cho gia đình bạn

Tiếng kêu phát ra từ đằng sau tủ lạnh

Khi bạn thấy tiếng kêu phát ra từ đằng sau tủ lạnh thì bạn cần phải kiểm tra ngay kẻo gây họa. Khi bạn xác định được lỗi là do quạt ngưng tụ, có thể làm sạch bụi bẩn ở quạt bằng chổi mềm chuyên dụng để tủ lạnh hoạt động bình thường giảm được tiền điện trong tháng.

Tiếng kêu phát từ tủ lạnh cần sửa chữa

Tiếng kêu phát từ tủ lạnh cần sửa chữa

Tiếng kêu phát ra từ trong tủ lạnh

Nếu tủ lạnh trong nhà của bạn phát ra âm thanh cót két hay lạch cạch, nguyên nhân có thể vì quạt dàn lạnh trong ngăn đông bạn cần phải tìm hiểu xem tủ phạm phát ra tiếng ồn ở đâu và tìm cách điều trị. Khi bạn thấy phần quạt dàn lạnh là nguyên nhân, tiếng ồn càng trở nên lớn hơn. Bạn nên tìm cách thay thế phần quạt này để cho tủ lạnh hoạt động bình thường.

Tiếng ồn như tiếng chim kêu

Khi bạn nghe thấy tiếng tủ lạnh của nhà mình kêu như quạt hơi bị trục trặc khiến cho khí lạnh không được phân phối đều khắp tủ. Khi tủ lạnh gặp rắc rối này bạn nên sử dụng một chiếc tuốc nơ vít để mở bảng điều khiển bên trong, phía sau ngăn tủ đông và kiểm tra các đầu dây cũng như hệ thống quạt để tủ lạnh hết bệnh.

Khi tủ lạnh có tiêng kêu lạ cần khắc phục

Khi tủ lạnh có tiêng kêu lạ cần khắc phục

Tiếng ồn như tiếng gõ

Khi bạn thấy tủ lạnh trong nhà mình kêu như tiếng gõ thì đây là dấu hiệu cho thấy bình ngưng bị hỏng hoặc động cơ quạt hoạt động không bình thường, quạt có thể quá nóng hoặc chạy quá mạnh. Bạn cần phải gọi thợ bảo dưỡng sửa chữa kịp thời để tủ lạnh không quá nóng gây nổ như bom.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn