Hôi chân lâu năm cũng được trị dứt điểm ngay lần đầu tiên chỉ với loại củ dân giã giá vài nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Hôi chân là căn bệnh nhạy cảm khiến nhiều người tự ti nhưng hoàn toàn có thể loại bỏ nhanh chóng chỉ với nguyên liệu cực dễ tìm luôn sẵn có này.

Công dụng trị hôi chân từ gừng:

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh gừng có thành phần hóa học phức tạp chứa zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, dầu thơm, capsaicin, diphenyl-heptan...

Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình tiết ra nhiều mồ hôi và giúp bàn chân khô thoáng hơn cũng như khử mùi hôi chân hiệu quả.

cach-chua-hoi-chan-bang-gung-1

Cách trị hôi chân từ gừng:

Gừng và muối

Chuẩn  bị một dung dịch nước ấm, muối, gừng bằng cách pha 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hột, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Thực hiện nhiều lần mùi hôi chân của bạn sẽ biến mất.

Cách trị hôi chân bằng nước ép gừng

Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh bàn chân cho sạch sẽ. Sau đó lấy một củ gừng tươi giã giã nhuyễn vắt lấy nước, bôi trực tiếp lên cả 2 bàn chân, kẽ chân hàng ngày để triệt mùi hôi.

Cách trị hôi chân bằng gừng tươi và bột long não

Bạn cần chuẩn bị 30g cả thân, rễ gừng tươi đem phơi khô, tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn với 4g bột long não. Bạn lấy bột này xoa lên hoai bàn chân ngày 2 lần sau khi tắm. Bài này cần  kiên nhẫn thực hiện trong vài tháng thì mùi hôi mới hết hẳn.

Mẹo hạn chế mùi hôi chân khi đi giày dép:

Bạn dùng bã chè khô đã pha, sau đó đem đi sấy khô và cuộn vào một miếng vải mỏng sau đó bạn đem nhét vào bên trong đôi giày, điều này sẽ giúp hút ẩm, lọc mùi hôi ở giày cực hiệu quả. Tốt nhất nên để qua đêm để tăng hiệu quả nhé.

– Sử dụng phấn rôm để rắc đều vào giày trước khi đi giúp bạn khử mùi hôi ở giày rất hiệu quả đồng thời giúp giày được hút hẩm, khô thoáng và tạo hương thơm nhẹ nhàng.

tri_hoi_chan_1

– Dùng bã cà phê cho vào túi mỏng cũng làm tương tự như chè khô cũng mang lại hiệu quả khử mùi giày cực kì tốt mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé!

– Chọn vớ nên chú ý tới chất liệu thường thì bạn nên chọn chất liệu bằng bông hay cotton vì 2 chất liệu này sẽ giúp thấm mồ hôi và hút ẩm dễ dàng hơn những chất liệu khác.

tri_hoi_chan_2

– Nếu như bạn ít vận động thì bạn có thể thay vớ 1 lần/ ngày, còn đối với những trường hợp làm việc nhiều thì cần thay vớ 2 lần/ ngày để giảm mùi hôi do vớ gây ra.

– Giặt sạch và phơi vớ khô ráo trước khi đi lại, tuyệt đối không nên đi vớ ẩm ướt sẽ càng làm cho chân tạo ra những mùi hôi khó chịu mà bạn không nên bỏ qua.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn