Hiền Thục - Tuấn Thăng chuyện 8 năm sau ngày chia tay

( PHUNUTODAY ) - Con người ta một khi dồn nén của sức chịu đựng thì sẽ phải tự xù lông lên mà bảo vệ mình ... Có ở trong chăn mới biết chăn có rận...

 
 
Mô tả ảnh.
Kết quả của mối tình đến ngày "đơm hoa kết trái" thì Hiền Thục và Tuấn Thăng đường ai nấy đi, những ngày vất vả nhất trong đời của phụ nữ là những ngày vượt cạn Hiền Thục lại phải chống chọi một mình với bao nhiêu khó khăn chồng chất lên đôi vai bà mẹ trẻ này.

Đáng bàn là chuyện Hiền Thục yêu Tuấn Thăng rầm rộ trên khắp các mặt báo vậy mà lại sinh con một mình, đây là một thông tin thật sự gây sốc. Bởi cái ngày ấy, mối tình đẹp Hiền Thục - Tuấn Thăng ai ai cũng ngưỡng mộ. Họ được bạn bè ủng hộ, người thân vun vén để họ thực hiện ước nguyện "có nhau trọn đời". Thế rồi có thông tin Hiền Thục mang bầu, đó cũng là chuyện thường bởi trước sau gì họ chả cưới nhau, Hiền Thục sinh con cho Tuấn Thăng là chuyện đương nhiên rồi, có gì đáng để bàn.

Kết quả của mối tình đến ngày "đơm hoa kết trái" thì Hiền Thục và Tuấn Thăng đường ai nấy đi, những ngày vất vả nhất trong đời của phụ nữ là những ngày vượt cạn Hiền Thục lại phải chống chọi một mình với bao nhiêu khó khăn chồng chất lên đôi vai bà mẹ trẻ này. Chuyện ai đúng ai sai thì chưa biết nhưng ngày ấy dư luận dồn hết vào Tuấn Thăng, có thể nói anh đã quá đáng khi để Hiền Thục một mình gánh chịu nỗi đau. Hơn nữa lúc Hiền Thục sinh con, gia đình cô cũng đang bi đát: kinh tế gia đình không khá giả, bố đột nhiên bị tai biến phải nằm viện một thời gian dài, của nả trong nhà cứ thế đội nón ra đi và lúc Hiền Thục sinh con thì chị gái cô cũng hạ sinh. Khó khăn chồng chất khó khăn, dư luận lấy làm tiếc cho nhan sắc Hiền Thục.

Sinh con xong, đi hát trở lại Hiền Thục mang trong mình bao nỗi mặc cảm và gánh nặng đồng tiền cũng đè nặng lên đôi vai gầy còm của cô. Sự xuất hiện trở lại của cô, người hâm mộ vẫn tò mò muốn biệt thực hư của cái nguyên nhân khiến cô phải một mình vật lộn với cuộc sống để nuôi con. Cô tâm sự: "Một mối tình dù đẹp cũng đến lúc phải kết thúc. Tôi dám yêu, dám chấp nhận. Bây giờ tôi không còn non trẻ nên suy nghĩ cũng khác. Giữa tôi và Tuấn Thăng đã kết thúc. Tôi không thuộc tuýp người kể lể, nhưng cũng biết mình không hẳn đã đúng hoàn toàn".
 
Mô tả ảnh.
Sinh con xong, đi hát trở lại Hiền Thục mang trong mình bao nỗi mặc cảm và gánh nặng đồng tiền cũng đè nặng lên đôi vai gầy còm của cô.
"Tôi luôn chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm. Rất nhiều người có con còn sớm hơn tôi. Điều khó khăn lớn nhất là xã hội đã quá khắt khe với người mẹ không chồng, đặc biệt là nghệ sĩ. Nhưng quả thật một mình nuôi con không đơn giản chút nào, nhiều khi tưởng chừng như kiệt sức."

"Tôi phải mất hai năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng. Tôi trở lại sân khấu khi khán giả đã quên hẳn có sự hiện diện của ca sĩ Hiền Thục trước đây. Trước đó, mỗi show của tôi 10-15 triệu, và hát ở sân khấu lớn, thì lúc này tôi phải hát ở công viên, ở những tụ điểm ca nhạc cát-sê chỉ 30-50 ngàn đồng.

Ngày nào tôi cũng hát, có ngày chạy 4-5 show. Lạ lùng thay tôi không hề thấy tủi thân khi so sánh với chỗ đứng của mình trước đây mà tôi nhủ mình phải biết chấp nhận cái giá này. Vì tôi phải kiếm tiền, phải lo cho con tôi một cách đầy đủ."

Hiền Thục gần như là tâm điểm của sự chú ý bởi: Ồn ào sau chuyện sinh em bé một mình, rồi tuyên bố có tình yêu mới, lại thêm chuyện đi phẫu thuật thẩm mỹ… Trước mọi tin đồn, ca sĩ Hiền Thục dường như “chai lỳ” và có dịp bộc bạch, cô nói thẳng: “Người mẹ trẻ một mình nuôi con như thế đã đủ kiêu hãnh rồi”.

Bẵng đi một thời gian, 8 năm sau ngày sinh con Hiền Thục úp mở những lý do dẫn đến sự tan vỡ mối tình đẹp với Tuấn Thăng. "Chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân khi tôi mang bầu và chúng tôi sẽ tiến hành hôn lễ khi đứa con ra đời. Tôi cũng không bị áp lực về điều này. Tuy nhiên, khi có con, đó là lúc tôi cảm thấy người đàn ông trước đây mình yêu đã hoàn toàn không giống như trước đây.

Con gần một tuổi, có đói thì bú sữa mẹ, cha nó thì mất hút. Mà Thăng thừa biết gia đình tôi rất khó khăn. Tôi nuôi con nhỏ, không đi hát thì cũng chẳng có tiền. Lúc tôi cần Tuấn Thăng nhất, con cần Tuấn Thăng nhất, thì Tuấn Thăng đã không có mặt. Tôi là người khó tha thứ và đành rằng khi yêu, tôi có thể yêu dù người yêu của mình xấu đến cỡ nào. Nhưng tôi không muốn con tôi có một người cha thiếu trách nhiệm."
 
Mô tả ảnh.
Việc làm cho tôi quyết định nhanh hơn trong việc chấm dứt mối quan hệ này, là một hành xử không mấy đẹp của Tuấn Thăng.
"Tôi đã rất khổ sở đúng nghĩa cả vật chất lẫn tinh thần. Đưa ra quyết định đó còn dằn vặt nhiều hơn nữa nhưng có lẽ lòng tự trọng của người mẹ trong tôi bị tổn thương quá nặng. Việc làm cho tôi quyết định nhanh hơn trong việc chấm dứt mối quan hệ này, là một hành xử không mấy đẹp của Tuấn Thăng.

Thấy tôi cương quyết, Tuấn Thăng nói sẽ tổ chức một cuộc họp báo tuyên bố việc chúng tôi chia tay và công khai tôi có một đứa con. Tôi rất giận vì như anh biết đó, lúc đó một cô gái 18 tuổi có con thì hát hò gì nữa, Tuấn Thăng muốn tôi không còn đường nào để rút.

Tôi nói qua điện thoại: “Anh muốn họp báo cũng được, nhưng anh đừng triệt đường em như thế. Anh không nuôi con, thì anh phải để em còn đường kiếm tiền nuôi con”. Đó cũng là cuộc đối thoại cuối cùng của chúng tôi và cuộc họp báo đã không diễn ra."

Theo Hiền Thục nói thì Tuấn Thăng còn không thăm nom, hỏi han con gái: "Anh biết không, điện thoại bây giờ rẻ lắm, sao anh ta không gọi điện thăm con? Chỉ vì những điều nhỏ như vậy, rất nhỏ như vậy, nếu anh là tôi, anh có thể chấp nhận một tình bạn được không? Còn tôi thì không. Không là không!" 

Những gì Hiền Thục trần tình về Tuấn Thăng làm dư luận thật sự bị sốc, không ai ngờ rằng Tuấn Thăng lại tàn nhẫn với mẹ của con anh như vậy. Tuy nhiên, Hiền Thục đã buộc Tuấn Thăng phải lên tiếng: "Tôi nghĩ đây là động tác Thục PR, gây scandal chăng? Thục trách tôi là tại sao tôi không điện thoại thăm con, tiền điện thoại bây giờ rẻ lắm nhưng có ai biết rằng tôi điện rất nhiều lần hỏi thăm đều bị đáp lại bằng những câu chua chát, vậy tôi còn gọi làm gì, tôi không gọi nữa.

Hiện giờ Tí Nị còn quá nhỏ, tôi đến thăm, người ta không vui mà đứa bé cũng chưa hiểu được gì, tôi nghĩ tôi đến càng gây chướng mắt cho người ta, bị người ta nói nặng nhẹ tôi cũng không thích nên tôi nghĩ thôi cứ để yên đi, sau này khi có khả năng giúp đứa bé được gì thì tôi sẽ giúp. Đứa bé lớn lên nếu nó còn nhớ cha hay không là do người mẹ thôi, người mẹ nuôi dưỡng nó như thế nào, nói về người cha nó như thế nào để nó còn nhớ tới cha hay không.

Việc Thục nói tôi bỏ con đứng cheo leo một mình trên lầu, nói như vậy là bậy. Bây giờ tôi nói luôn là Thục vẫn còn chút ghen, khi chia tay đã nửa năm, thời điểm đó tôi buồn thì gặp được một cô bạn gái chia sẻ với tôi rất nhiều điều trong cuộc sống, thậm chí cô này hay kêu tôi tới chở Tí Nị đi chơi chung. Tôi giống như người chết đuối gặp được phao cứu sinh. Thục cũng nghe phong thanh là tôi có bạn như thế, tôi không biết Thục nghĩ gì nhưng tự nhiên đùng đùng kéo đến nhà tôi vừa nói vài câu là nhảy vào cô bạn gái của tôi xô xát liền. Tôi can ra rồi Thục còn mắng um sùm, hàng xóm bu lại xem, tôi rất xấu hổ."
 
Mô tả ảnh.
Tôi nghĩ đây là động tác Thục PR, gây scandal chăng?
"Tôi bị sốc, tôi cảm thấy Thục nói mình giống như thằng Sở Khanh. Bây giờ tôi nghĩ chuyện này không chỉ đơn giản riêng bạn bè, bà xã mà là những đối tác trong kinh doanh nghĩ về tôi thấy không hay lắm nên tôi quyết tâm bước ra ánh sáng để quyết định phân trần cho rõ, nói ra cho mọi người hiểu. Ở đây tôi không nói ra là nói tôi không có lỗi hoặc trách ai, tôi không trách ai hết mà tôi muốn nói sự thật trắng đen như thế nào. Tôi cũng muốn chứng minh rằng tôi không phải con người sở khanh như vậy.

Tôi thấy Thục mâu thuẫn, nếu thực sự tôi là con người cạn tàu ráo máng như lời Thục nói thế thì sau khi chia tay tôi đã không mời Thục tham gia nhiều chương trình lớn do tôi tổ chức để cô ấy thoải mái về kinh tế."

Hiền Thục và Tuấn Thăng giãi bầy trước công luận hoàn toàn mâu thuẫn nhau, nhưng đến lúc này thì mọi người tỏ ra thông cảm với Tuấn Thăng nhiều hơn. Họ cho rằng: "Con người ta một khi dồn nén của sức chịu đựng thì sẽ phải tự xù lông lên mà bảo vệ mình ... Có ở trong chăn mới biết chăn có rận....nếu chỉ để 1 mình Hiền Thục lên báo chí nói Tuấn Thăng thế nọ thế kia thì dĩ nhiên khán giả sẽ nhìn Tuấn Thăng với một con mắt không khách quan . Vậy nên , Tuấn Thăng có lên báo chí nói sự thật - hoặc phản hồi lại thì cũng đúng, người ta còn danh dự, còn công việc, còn đối tác ...."

Không biết thực hư thế nào nhưng ai có cảm giác những gì Tuấn Thăng nói là rất thật. Anh cũng khá là quân tử. Tuấn Thăng trả lời về việc Hiền Thục nói điện thoại rẻ, sao ko gọi cho con, là hoàn toàn hớp lý. Với đàn bà làm bao nhiêu cũng không vừa lòng, kiểu gì cũng vặn vẹo được hết.
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn